Gần 99% người dân huyện Hóc Môn đã được tiêm mũi 1 vắc-xin phòng Covid-19

Theo Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn, tính đến ngày 15/9, toàn huyện đã có 398.915 người trong số 404.118 người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1 vắc-xin phòng Covid-19 (tỷ lệ 98,7%) và 136.659 người được tiêm mũi 2 (tỷ lệ 33,8%).

Ðể đạt kết quả này, huyện Hóc Môn đã thành lập Tổ điều phối và Tổ giúp việc tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 để bảo đảm tiến độ, đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng. Ngoài các đội tiêm cố định, các đơn vị còn triển khai các đội tiêm lưu động. Trong thời gian giãn cách xã hội, các đội vẫn bảo đảm việc tiêm vắc-xin khi chia theo từng tổ nhân dân trên địa bàn của ấp, khu phố vừa bảo đảm việc giãn cách, vừa đạt kết quả tiêm chủng cho người dân.

Q.Q

Thí điểm "Thẻ xanh Covid"

Ngày 16/9, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết, đang triển khai đồng bộ dữ liệu, thống nhất các ứng dụng khai báo y tế, đi đường thời gian qua thành một ứng dụng duy nhất có tên "Khai báo y tế điện tử TP Hồ Chí Minh". Trên cơ sở đó, thành phố sẽ thí điểm triển khai việc thực hiện "Thẻ xanh Covid" gắn với mã QR cá nhân tại 5 địa bàn đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, gồm: Quận 7; hai huyện Củ Chi, Cần Giờ; Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp TP Hồ Chí Minh và Ban Quản lý Khu Công nghệ cao. Việc áp dụng "thẻ xanh" tại các địa bàn này không thực hiện đại trà mà có sự chọn lọc ở các cơ quan, đơn vị theo tiêu chí an toàn là trên hết để bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

X.P

Triển khai đội hình "Gia sư áo xanh"

Ngày 16/9, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh cho biết, đang triển khai đội hình "Gia sư áo xanh" hỗ trợ học tập và chăm sóc sức khỏe tâm thần cho các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ hoặc người nuôi dưỡng qua đời do dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Các em sẽ được đội ngũ tư vấn giảng dạy, ôn tập kiến thức, tư vấn tâm lý và các hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm thần với hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp tùy vào điều kiện thực tế. Thời gian thực hiện chương trình bắt đầu từ ngày 15/9 đến hết năm học.

Q.Q

Triển khai chương trình khám, chữa bệnh tại nhà

Ngày 16/9, đại diện Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Ðức) cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bệnh viện đã triển khai ba đội đi khám, phát thuốc, xét nghiệm tầm soát và tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại nhà cho người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người có bệnh nền. Trong đó, một đội chuyên chăm sóc sản phụ khoa, hai đội còn lại chăm sóc người có bệnh nền và người cao tuổi. Theo thống kê, trung bình có hàng trăm bệnh nhân được thăm khám, chữa trị mỗi ngày. Chương trình thăm khám bệnh nhân tại nhà được triển khai từ ngày 2/9 và sẽ kéo dài cho đến khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

T. Quang