500 GIAN HÀNG THAM GIA HỘI NGHỊ KẾT NỐI CUNG-CẦU

Ngày 2/12, Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai mạc Hội nghị Kết nối cung-cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2021. Hội nghị có sự tham gia 500 gian hàng của cộng đồng doanh nghiệp, trưng bày và giới thiệu những sản phẩm đặc sản, thế mạnh của địa phương; trình diễn những nét đặc sắc của thành phố Hồ Chí Minh.

Các nhóm ngành hàng được tập trung giới thiệu như: sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm chủ lực, sản phẩm, dịch vụ được bình chọn “Thương hiệu Vàng thành phố Hồ Chí Minh năm 2020”. Chương trình có sự tham gia của 600 doanh nghiệp đến từ 45 tỉnh, thành phố cùng các hệ thống phân phối, điểm bán trên địa bàn thành phố. Chương trình nằm trong chuỗi kế hoạch chuẩn bị hàng Tết Nguyên đán sắp tới của thành phố và diễn ra đến ngày 5/12.

M.H

MIỄN PHÍ VÀO CỔNG HỘI HOA XUÂN NHÂM DẦN

Theo kế hoạch tổ chức Hội hoa xuân lần 42 và Chợ hoa Tết Nhâm Dần năm 2022 của thành phố Hồ Chí Minh, Hội hoa xuân thành phố Hồ Chí Minh Tết Nhâm Dần 2022 sẽ được tổ chức tại Công viên Tao Đàn, quận 1 và miễn phí vào cổng thay vì bán vé 30.000 đồng/vé như mọi năm. Hội hoa xuân là nét văn hóa truyền thống đặc sắc của thành phố vào mỗi dịp Tết đến, thu hút hàng trăm nghìn lượt người đến tham quan, vui chơi. Với chủ đề “Xuân quê hương, thắm tình nhân ái”, Hội hoa xuân năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 27/1 đến 6/2, trưng bày hơn 3.000 hiện vật cùng các hoạt động Tết cổ truyền của dân tộc.

B.L

THÍ ĐIỂM TUYẾN BUÝT ĐIỆN VÀO QUÝ I NĂM 2022

Sở Giao thông vận tải vừa có kiến nghị gửi UBND thành phố về thí điểm tuyến buýt điện đầu tiên từ quý I năm 2022. Thời gian thí điểm dự kiến trong hai năm, thành phố trợ giá hơn 44%. Đây là lần thứ hai việc mở các tuyến xe điện này được đề xuất để phù hợp mục tiêu phát triển vận tải công cộng, giảm ô nhiễm... Theo đó, thành phố sẽ thí điểm năm tuyến xe buýt điện từ khu đô thị Vinhome Grand Park, thành phố Thủ Đức đi các điểm trong thành phố, gồm: VB01 (Vinhome Grand Park-Trung tâm thuơng mại Emart); VB02 (Vinhome Grand Park-sân bay Tân Sơn Nhất); VB03 (Vinhome Grand Park-Bến xe buýt Sài Gòn); VB04 (Vinhome Grand Park-Bến xe Miền Đông mới); VB05 (Vinhome Grand Park-Bến xe miền Đông mới-Khu đô thị Đại học Quốc gia). Khoảng 77 xe được đầu tư trong năm tuyến xe buýt, mỗi xe 65-70 chỗ (đứng, ngồi), chạy bằng điện; hoạt động từ 5 giờ đến 21 giờ hằng ngày. Giá vé được đề xuất 3.000 đồng mỗi lượt cho học sinh, sinh viên và 5.000-7.000 đồng với nhóm khách còn lại, tùy tuyến.

L.N

TĂNG TỶ LỆ ĐÓNG GÓP GRDP TỪ NGÀNH LOGISTICS

UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa phê duyệt Đề án phát triển ngành logistics với mục tiêu đến năm 2025 đóng góp 10% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP), đến năm 2030 đạt 12%. Hiện, nhóm ngành logistics chiếm 8,6% GRDP của thành phố. Đây là ngành có vai trò hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, thu hút đầu tư FDI. Tuy nhiên, hạn chế của thành phố trong lĩnh vực này là cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, nhất là thiếu kho lạnh. Điều này khiến chi phí logistics chiếm đến 19% GDP (các nước phát triển chiếm dưới 10%). Hiện, thành phố đã lên phương án xây dựng các trung tâm logistics vận tải, kho hàng, các dịch vụ hỗ trợ… đồng thời tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển nguồn nhân lực,…

QQ