Ngắm thành phố bằng trực thăng, du thuyền

Để khôi phục ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh sau thời gian dài “đóng băng” do dịch Covid-19, các doanh nghiệp lữ hành đã nhanh chóng ra mắt nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ nhằm thu hút du khách quay trở lại thành phố nhiều hơn.

Du khách trải nghiệm du lịch ngắm thành phố Hồ Chí Minh bằng trực thăng do Công ty TST Tourist khai thác.
Du khách trải nghiệm du lịch ngắm thành phố Hồ Chí Minh bằng trực thăng do Công ty TST Tourist khai thác.

Sáng 29/4, tua du lịch bằng trực thăng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh được khởi động. Đây là sản phẩm du lịch mới và độc đáo của thành phố. Nhóm bạn trẻ Đào Minh Trang (ngụ quận 3) đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị các thủ tục và tranh thủ chụp vài tấm ảnh kỷ niệm đáng nhớ này. “Khi biết thông tin sẽ có dịch vụ ngắm thành phố từ trên cao bằng trực thăng, chúng mình rất thích thú và đăng ký ngay lập tức.

Thực ra, bay trực thăng du lịch đã có từ lâu ở nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên với Việt Nam thì là lần đầu tiên. Đây hứa hẹn sẽ là một sản phẩm du lịch mới lạ, hiện đại, chắc chắn thu hút nhiều hành khách tham gia, đặc biệt là du khách nước ngoài” - Minh Trang chia sẻ.

Tua “Ngắm thành phố Hồ Chí Minh từ trên cao” là bước đầu trong chuỗi các  sản phẩm mà ngành du lịch thành phố đang triển khai xây dựng để thu hút khách du lịch, đón đầu thị trường khách quốc tế khi mở cửa trở lại trong điều kiện bình thường mới. Đại diện Công ty lữ hành TST Tourist-đơn vị đầu tiên khai thác dịch vụ này cho biết: Giá mỗi chuyến bay bằng trực thăng là 4,08 triệu đồng/khách. Trong 40 phút, du khách sẽ đi qua các địa danh như Aeon Mall Tân Phú-Aeon Mall Bình Tân-Trường đại học RMIT-cầu Phú Mỹ-cầu Thủ Thiêm-Landmark81-khu du lịch Bình Quới. Điểm tập kết bay là bãi đáp trực thăng Bệnh viện Quân y 175 hoặc sân bay Tân Sơn Nhất. “Trong hai ngày 30/4, 1/5 đã có hơn 60 khách đăng ký bay trải nghiệm.

Ngoài ra, lâu nay nhiều du khách rất muốn được trải nghiệm các tua du lịch sang trọng trên sông Sài Gòn nhưng có khá ít dịch vụ phục vụ nhu cầu này. Vì vậy, việc ra đời các tua du lịch sang trọng, hiện đại sẽ giúp khai thác và đáp ứng nhu cầu ngắm những cảnh đẹp của thành phố Hồ Chí Minh, góp phần vực dậy kinh tế thành phố” - Giám đốc truyền thông TST Tourist Nguyễn Minh Mẫn nói. Cũng theo ông Mẫn, sau những chuyến bay thử nghiệm, dự kiến sẽ có thêm những lựa chọn khác dành cho du khách với thời gian bay linh hoạt theo hành trình từ 20 phút, 40 phút, 50 phút đến 80 phút để trải nghiệm Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, Cánh đồng bất tận-Khu du lịch Tân Lập (Long An) từ trên cao.

TST Tourist còn phối hợp Công ty trực thăng miền nam nhận tổ chức các chuyến thuê bao bằng trực thăng theo nhu cầu của du khách, bao gồm khách hàng doanh nghiệp. Tương tự, Công ty cổ phần lữ hành Fiditour-Vietluxtour; Công ty Du lịch Vietravel cũng khai thác tua ngắm thành phố từ trên cao ngay trong dịp lễ. “Những địa điểm du lịch có thể là chốn thân quen của nhiều người; song khi ngắm từ trên cao bằng trực thăng, mọi thứ lại trở nên đặc biệt hơn”-đại diện Vietravel chia sẻ. Theo thông tin từ các doanh nghiệp khai thác, tính đến trước ngày 30/4, đã có hơn 200 người đăng ký tham gia. Với những hành khách đầu tiên trải nghiệm sản phẩm này, mức giá từ 4-5 triệu đồng cho 40 phút bay tùy lộ trình và dịch vụ đi kèm được coi là mức giá hợp lý.

Tiếp sau tua trực thăng, ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh đang lên kế  hoạch tung tiếp sản phẩm “Du thuyền trên sông Sài Gòn”.

Theo Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, khác với các loại tàu thuyền đang được khai thác trên sông Sài  Gòn, du thuyền được đưa vào trong tua này là các loại siêu du thuyền, du thuyền hạng sang. Lộ trình xuất phát từ Bến Bạch Đằng-cầu Phú Mỹ-Khu mũi đèn đỏ (quận 7) và được ngắm hoàng hôn, cầu Thủ Thiêm 2, Cầu Bình Lợi (quận Bình Thạnh), giá dự kiến từ 5-10 triệu đồng/khách. Giám đốc Công ty TNHH Les Rives Liêu Thị Mỹ Hạnh, một trong những đơn vị tiên phong khai thác tua du thuyền cho biết: Giá thuê du thuyền nguyên chiếc xuất phát từ bến Bạch Đằng đi dọc sông Sài Gòn cho 25 khách khoảng 35 triệu đồng, đi về trong vòng ba giờ. “Mức giá này bao gồm các loại phí, thức ăn nhẹ cho khách. Trước đây, sản phẩm này rất được du khách quốc tế hay người nước ngoài sống tại Việt Nam ưa thích, nay đã mở rộng du khách trong nước” - bà Hạnh cho biết.

Theo Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, hiện nay ngành du lịch thành phố đang tập trung thu hút khách quốc tế bằng cách đẩy mạnh các chương trình truyền thông điểm đến thông qua các kênh truyền thông trong nước, quốc tế, cũng như kênh trực tuyến, mạng xã hội... nhằm quảng bá sâu rộng du lịch của thành phố qua điểm đến, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, sản phẩm và ẩm thực thành phố Hồ Chí Minh. Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa cho biết: “Ngành du lịch thành phố kỳ vọng trong thời gian tới sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, mới lạ, chất lượng dịch vụ cao phục vụ du khách du lịch trong nước và nước ngoài. Từ đó góp phần phục hồi du lịch, phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Hồ Chí Minh”.

Thành phố dự kiến sẽ đón khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan trong năm 2022. Việc thành phố Hồ Chí Minh triển khai đón khách quốc tế hiệu quả sẽ giúp kích hoạt ngành du lịch cả nước thật sự hồi sinh. Trong đó, sản phẩm du lịch thành phố được xác định thu hút du khách bằng yếu tố trải nghiệm gắn với những giá trị đời sống, ẩm thực, lịch sử và văn hóa độc đáo của Sài Gòn-thành phố Hồ Chí Minh. Hiện các doanh nghiệp vẫn tiếp tục phát triển khai thác thêm các tua tuyến mới, hấp dẫn hơn tại khu vực nội đô và các quận, huyện, hướng đến tính khả thi và duy trì lâu dài.

Bài và ảnh: PHƯƠNG VY