Chia sẻ yêu thương trong đại dịch

Ứng phó với dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Trung tâm Y tế quận 8 đã được trưng dụng làm cơ sở cách ly tập trung của quận.

Người dân quận 8 có hoàn cảnh khó khăn nhận các nhu yếu phẩm trong thời gian giãn cách xã hội.
Người dân quận 8 có hoàn cảnh khó khăn nhận các nhu yếu phẩm trong thời gian giãn cách xã hội.

Ðể 81 trường hợp đang cách ly tại đây yên tâm, Trung tâm Y tế quận 8 luôn quan tâm đời sống, sinh hoạt của người dân. Hằng ngày, Trung tâm phối hợp doanh nghiệp cung cấp suất ăn bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm cho người dân. Ðiều kiện vệ sinh, môi trường trong toàn bộ trung tâm luôn an toàn.

Các hộ dân không may bị hỏa hoạn trong chiều 13/7 vừa qua đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ kịp thời. Ngay khi ngọn lửa được khống chế, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 8 đã đến trao cho các hộ gặp hoạn nạn quần áo, nhu yếu phẩm để các gia đình tạm ổn định cuộc sống. Nhiều bà con hàng xóm cũng đã nhường tấm chăn, chiếc gối để các gia đình bị hỏa hoạn ngủ nghỉ qua đêm. Lãnh đạo thành phố, đại diện nhiều tổ chức, đoàn thể, các nhà hảo tâm đã đến chia sẻ, động viên, hỗ trợ các gia đình sớm vượt khó sau sự cố.

Tại hẻm 194 đường Bùi Minh Trực, phường 5, có 45 hộ dân bị phong tỏa hơn một tuần nay. Ðằng sau những sợi dây giăng chằng chịt, tình người vẫn luôn đong đầy khi các đơn vị, đoàn thể và nhiều người dân cứ hai ngày một lần đến tiếp tế các nhu yếu phẩm cần thiết. Bà Vũ Thị Tiệp, người dân ở hẻm 194 đường Bùi Minh Trực xúc động cho biết: Bà con trong hẻm không hề cảm thấy cô đơn khi thường xuyên nhận được sự chia sẻ của các cấp chính quyền và người dân. Các nhu cầu đột xuất của họ đều được phường giải quyết kịp thời.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8, Trần Thanh Hà, cho biết, thông qua nguồn lực vận động từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, các đơn vị đã hỗ trợ trực tiếp nhu yếu phẩm đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, không để bất cứ một người dân nào thiếu bữa trong giai đoạn khó khăn này. Các cửa hàng miễn phí, siêu thị 0 đồng, ATM gạo cũng đã xuất hiện đều trên khắp địa bàn quận từ đầu đợt dịch thứ tư bùng phát đến nay để hỗ trợ người nghèo.

Ngoài các phần quà là nhu yếu phẩm trong thời gian giãn cách xã hội, các phường và khu phố còn vận động các chủ nhà trọ miễn giảm tiền thuê phòng cho công nhân, người lao động. Người thuê phòng trọ được giảm tiền thuê từ 30% đến 100%. Nhiều chủ nhà trọ còn trực tiếp hỗ trợ quà cho người lao động. Khu phố 6, phường 7, là nơi có đông người lao động phổ thông tạm trú (khoảng hơn 1.500 người) và phần đông làm việc tại chợ đầu mối Bình Ðiền đã tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19. Việc giảm tiền thuê trọ và các phần quà góp phần giúp nhiều người ở đây ấm lòng trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến căng thẳng...

Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy quận 8, Phạm Ngọc Muôn cho biết, quận 8 hiện có hơn 5.700 nhân khẩu, thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo. Tác động của đại dịch khiến đời sống của những người này càng thêm khó khăn.

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ người dân, công tác triển khai các chốt kiểm soát trên nhiều tuyến đường cũng được quận chú trọng thực hiện. Công tác tuyên truyền người dân nêu cao ý thức phòng, chống dịch đã được các cấp chính quyền, đoàn thể thường xuyên thực hiện để góp phần cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh, sớm trở lại với cuộc sống bình thường mới...