YouTube giới thiệu tính năng mới cạnh tranh với TikTok

NDO -

Ngày 14-9, YouTube đã bắt đầu thử nghiệm một tính năng tạo video mới nhằm cạnh tranh với ứng dụng chia sẻ video đình đám TikTok.

YouTube giới thiệu tính năng mới cạnh tranh với TikTok

Tính năng mang tên Short được ứng dụng đầu tiên ở Ấn Độ.

YouTube từng là số 1 trong lĩnh vực cho phép người dùng tải lên những video cá nhân trên mạng internet.

Tuy nhiên, sau khi xuất hiện ứng dụng TikTok mọi thứ đã thay đổi, từ khi ra mắt trên toàn thế giới vào năm 2018, TikTok cho phép người dùng quay và tải lên những đoạn video ngắn hài hước với thời gian từ 3 đến 60 giây, ứng dụng này nhanh chóng phổ biến, đặc biệt gây sức hút lớn đối với người dùng trong độ tuổi thanh thiếu niên.

Không chịu thua trong cuộc đua ở lĩnh vực này, YouTube đã phát triển ứng dụng có tên “Short” nhằm bảo vệ vị thế của mình trong thị phần này.

Short được tích hợp ngay trên YouTube, ứng dụng cho phép người dùng trải nghiệm những video dạng ngắn và những nhà sáng tạo, nghệ sĩ muốn quay trực tiếp những đoạn video ngắn trong thời gian tối đa là 15 giây cho mỗi clip.

Hơn nữa, với Short người dùng có thể thêm nhạc vào clip, sử dụng công cụ để chỉnh sửa nhiều video clip cùng nhau, cũng như các tùy chọn điều khiển tốc độ, hẹn giờ và đếm ngược để quay rảnh tay.

Đây không phải lần đầu YouTube phát triển một phiên bản ứng dụng của riêng mình để cạnh tranh với một sản phẩm đã phổ biến trên nền tảng khác, trước đó YouTube đã từng phát triển Instagram Stories.

Với những lợi thế to lớn của mình như kho người dùng YouTube khổng lồ, những thỏa thuận sẵn có về nhạc bản quyền và các công cụ được tối ưu, chúng ta hãy cùng chờ để trải nghiệm ứng dụng Short dự kiến ra mắt vào cuối năm 2020.

YouTube tung ra thông tin này ngay trong thời điểm ứng dụng TikTok vẫn đang loay hoay tìm kiếm một đối tác để tiếp tục tồn tại ở thị trường Mỹ.