Viettel được cấp thêm 2 bằng độc quyền sáng chế tại Mỹ

NDO -

Tập đoàn Viettel cho biết, ngày 4/1/2022, Cơ quan Quản lý Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) thông báo đã công nhận Bằng sáng chế độc quyền tại Mỹ đối với 2 đăng ký của Tổng Công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel (VHT) là: “Ăng-ten hai phân cực dải rộng” và “Ống kính hồng ngoại sóng trung zoom liên tục tỷ số zoom lớn”.

(Ảnh: Viettel)
(Ảnh: Viettel)

Sáng chế “Ăng-ten hai phân cực dải rộng” đưa ra phương án ăng-ten cấu trúc nhỏ gọn, băng thông rộng đủ xử lý thông tin tốc độ cao. Sáng chế “Ống kính hồng ngoại sóng trung zoom liên tục tỷ số zoom lớn” mang lại các tính năng quan sát tích hợp với phạm vi hàng chục km, cung cấp hình ảnh có độ tương phản cao trong nhiều điều kiện khắc nghiệt.

Như vậy, đến nay, Tổng Công ty Công nghiệp công nghệ cao đã được USPTO cấp 8 Bằng độc quyền sáng chế, trong đó, năm 2021 có 5 bằng; năm 2020 có 2 bằng; năm 2019 có một bằng.

Viettel được cấp thêm hai bằng độc quyền sáng chế tại Mỹ -0

Viettel cũng cho biết, đến nay, theo danh sách của USPTO, Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel là doanh nghiệp công nghệ cao của Việt Nam có nhiều bằng sáng chế được bảo hộ độc quyền của Mỹ nhất, bao trùm trên cả 3 lĩnh vực là quân sự, dân sự và viễn thông. Số lượng đơn đăng ký của Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel tại Mỹ hiện nay là 39 sáng chế. Các sáng chế vẫn đang được thẩm định và kỳ vọng nhiều giải pháp được cấp bằng độc quyền trong thời gian tới.

Ở trong nước, tính từ năm 2017 đến nay, Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel đã có gần 300 đơn đăng ký sáng chế, trong đó Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã cấp 39 văn bằng bảo hộ độc quyền sáng chế và 19 giải pháp hữu ích. Riêng trong năm 2021, số đơn đăng ký sáng chế của Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel đã được chấp nhận là 17 bằng sáng chế.  

Viettel được cấp thêm hai bằng độc quyền sáng chế tại Mỹ -0

Theo ghi nhận của Cục Sở hữu trí tuệ, năm 2021, Viettel là tổ chức có số lượng đăng ký sáng chế cao nhất ở Việt Nam. Tiếp theo sau là Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, các Đại học quốc gia Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Vũ Hà, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel cho biết, các văn bằng sáng chế do Mỹ bảo hộ là vật chứng bảo đảm cho thành công của doanh nghiệp tiến bước vào thị trường quốc tế. Các giải pháp kỹ thuật được đăng ký sáng chế đều là các giải pháp đáp ứng được tính mới trên thế giới, mang tính thực tiễn và ứng dụng cao, giải quyết được những hạn chế về kỹ thuật trong lĩnh vực đăng ký.