Phụ nữ Hậu Giang đẩy mạnh phổ cập chuyển đổi số

NDO -

Ngày 28/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang tổ chức Diễn đàn “Phụ nữ Hậu Giang thời kỳ công nghệ số” và trao giải Cuộc thi ảnh “Phụ nữ Hậu Giang xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh” năm 2022, nhân Ngày Gia đình Việt Nam, 28/6.

Nhiều nội dung liên quan chuyển đổi số được chia sẻ, trao đổi tại diễn đàn.
Nhiều nội dung liên quan chuyển đổi số được chia sẻ, trao đổi tại diễn đàn.

Dự và phát biểu tại diễn đàn, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang cho rằng, thời gian qua, các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số, chú trọng xây dựng chính quyền số, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành, góp phần tăng cường hiệu quả quản lý điều hành phát triển kinh tế-xã hội địa phương, phục vụ tốt hơn người dân. Cơ sở hạ tầng phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước được đầu tư, phục vụ tốt công tác chỉ đạo điều hành và xử lý công việc của từng cơ quan. Tỉnh cũng đã triển khai các dự án xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh.

Đối với các cấp hội phụ nữ trong tỉnh cũng đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào công tác điều hành hoạt động hội và phong trào phụ nữ, góp phần cùng với tỉnh thực hiện chính quyền số, kinh tế số.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trong tỉnh tiếp tục phối hợp tốt các ngành chuyên môn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, phổ cập cho toàn thể lực lượng cán bộ, hội viên, phụ nữ về công nghệ số, chuyển đổi số; tích cực tham gia cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương vào các hoạt động chuyển đổi số của tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới sáng tạo trong triển khai các hoạt động Hội và phong trào phụ nữ; thay đổi tư duy lãnh đạo, đổi mới và sáng tạo, chủ động xây dựng chiến lược phát triển lâu dài và những bước đi cụ thể, vững chắc để bước vào thời kỳ công nghệ, vượt qua mọi thách thức và rào cản; đón nhận những cơ hội và lợi ích mà công nghệ số mang lại.

Phụ nữ Hậu Giang đẩy mạnh phổ cập chuyển đổi số -0
 Tặng giấy khen cho các cá nhân.

Theo bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp và phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn đã áp dụng công nghệ, các giải pháp sản suất thông minh, hiện đại, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cho thị trường trong tỉnh, khu vực và cả nước, có một số sản phẩm được xuất khẩu sang nước ngoài mang lại thu nhập ổn định, góp phần giúp phụ nữ giải phóng sức lao động, có thêm thời gian tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương.

Hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp thích ứng với công nghệ số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, trong quá trình triển khai Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025 của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh. Đã có nhiều hoạt động thúc đẩy các doanh nghiệp và phụ nữ khởi nghiệp ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, kinh doanh, coi công nghệ là công cụ quan trọng thúc đẩy phát triển doanh nghiệp và khởi nghiệp. Qua đó, nhiều hộ kinh doanh, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đã và đang tích cực chuyển đổi, gia nhập vào nền kinh tế số để vừa thích nghi với thời đại, vừa phát triển kinh doanh.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng giấy khen cho 3 tập thể và 11 cá nhân đạt giải trong cuộc thi ảnh “Phụ nữ Hậu Giang xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh” năm 2022.