Khai trương giao diện mới trang thông tin điện tử “Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An”

NDO -

Nhằm tăng cường sự kết nối giữa Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An với cử tri, công dân trên địa bàn tỉnh, ngày 22/11, Thường trực HĐND tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tổ chức buổi lễ khai trương giao diện mới trang thông tin điện tử “Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An” tại địa chỉ: https://dbndnghean.vn. 

Khai trương giao diện mới của trang thông tin điện tử.
Khai trương giao diện mới của trang thông tin điện tử.

Ngoài đổi mới giao diện, trang thông tin điện tử tập trung đổi mới nội dung; nâng cấp kỹ thuật, công nghệ; đổi mới quản lý hoạt động; bảo đảm các điều kiện phục vụ hoạt động; tăng cường phối hợp các cơ quan báo chí, cổng thông tin điện tử của tỉnh.

Giao diện mới của trang thông tin điện tử có các chuyên mục được sắp xếp, bố trí hợp lý, khoa học hơn; hiển thị nội dung thông tin trên nhiều loại thiết bị khác nhau như máy tính để bàn, thiết bị di động thông minh một cách tự động, để độc giả dễ dàng truy cập, theo dõi trang.

Trang thông tin điện tử hướng đến xây dựng nội dung phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin của các đối tượng độc giả: đại biểu dân cử; cán bộ, chuyên viên phục vụ hoạt động của cơ quan dân cử và các cơ quan Nhà nước các cấp; cử tri, nhân dân tỉnh nhà; đơn vị, doanh nghiệp liên quan.

Bên cạnh việc thông tin, tuyên truyền hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh như hoạt động kỳ họp, giám sát, khảo sát, tiếp xúc cử tri, trang còn đăng tải một số hoạt động nổi bật của HĐND cấp huyện, cấp xã, qua đó tạo sự thu hút của độc giả đối với hoạt động của các cơ quan dân cử ở địa phương.

Trang cũng cung cấp tài liệu, văn bản phục vụ kỳ họp Quốc hội, kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh để các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, cơ quan, tổ chức liên quan, cơ quan báo chí thuận tiện truy cập, khai thác thông tin.

Trang đăng tải các dự án luật, dự thảo pháp lệnh, nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh để phục vụ việc khai thác thông tin, lấy ý kiến góp ý văn bản; các nghị quyết của HĐND tỉnh sau khi được thông qua một cách hệ thống để thuận tiện cho việc khai thác, tra cứu.

Trang cũng đăng tải ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, nội dung Quốc hội, Chính phủ, bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh, các sở, ngành trả lời kết quả giải quyết kiến nghị cử tri; quá trình xử lý đơn thư của công dân gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội và Thường trực HĐND tỉnh để cử tri theo dõi, giám sát, tạo sự quan tâm của cử tri đối với hoạt động của cơ quan dân cử…

Trang còn đưa tin các hoạt động, sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội nổi bật của tỉnh và cả nước để đáp ứng nhu cầu tin tức của người đọc; đồng thời, đăng tải các hình ảnh, video quảng bá về lịch sử, bản sắc văn hóa, con người Nghệ An; các danh lam, thắng cảnh, các điểm đến hấp dẫn, các tiềm năng thu hút đầu tư; các sản phẩm, thương hiệu xứ Nghệ...