Google thay đổi giao diện chào mừng Quốc khánh Việt Nam

NDO -

Sáng 2/9, khi vào trang chủ Google, nhiều người sẽ cảm thấy khá bất ngờ và thú vị khi trên logo của công cụ tìm kiếm này xuất hiện hình ảnh lá cờ Việt Nam tung bay trên dòng chữ Google màu đỏ.

Google đã thay đổi giao diện mừng ngày Quốc khánh của Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)
Google đã thay đổi giao diện mừng ngày Quốc khánh của Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)

Người đọc cũng sẽ được đưa tới những nội dung giải thích sự ra đời của ngày Quốc khánh Việt Nam (2/9) khi click vào biểu tượng trên.

Theo Google, trong thời khắc thiêng liêng này, lá cờ Việt Nam đã được treo lên như một biểu tượng của quốc gia. Chính vì vậy, doodle kỷ niệm ngày Quốc khánh Việt Nam năm nay đã sử dụng hình ảnh quốc kỳ Việt Nam đang tung bay giữa bầu trời xanh.

Thay vì sử dụng ảnh tĩnh như trước đây, Google đã thiết kế doodle mừng Quốc khánh Việt Nam năm nay dưới dạng ảnh động.

Google chia sẻ về doodle mới rằng, trong dịp lễ kỷ niệm Quốc khánh ngày nay, người dân Việt Nam thường treo cờ trước cửa nhà hoặc dành dịp nghỉ lễ này để đi du lịch. Mặc dù các lễ kỷ niệm năm nay có phần khác biệt khi nhiều người phải ở trong nhà do ảnh hưởng bởi đại dịch, song thông điệp đoàn kết dân tộc vẫn được lan tỏa, rằng dân tộc Việt Nam luôn đoàn kết và mạnh mẽ hơn.

Những hình ảnh biểu tượng của Google hay Google Doodle không còn quá xa lạ với người dùng Internet. Google Doodle là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com.

Chúng thường xuất hiện trong các dịp đặc biệt, ngày sinh của các danh nhân, nhân vật có ảnh hưởng toàn cầu,...

Mục đích của sự ra đời Google Doodle nhằm mang tới sự tươi mới cho người dùng. Bên cạnh đó, Google cũng muốn dùng các hình ảnh mang tính biểu tượng này làm công cụ quảng bá, tôn vinh và kỷ niệm.

Dịp Quốc khánh 2/9/2021 là một sự kiện trọng đại đối với người dân Việt Nam. Cũng vào ngày này 76 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại quảng trường Ba Đình lịch sử, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.