Giám đốc công nghệ của Facebook từ chức

NDO -

Giám đốc công nghệ kỳ cựu của Facebook Mike Schroepfer ngày 22/9 tuyên bố sẽ rời cương vị vào năm tới, đồng thời cho biết người kế nhiệm ông là nhà lãnh đạo giàu kinh nghiệm Andrew Bosworth, nhân vật đứng đầu mảng phát triển công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) của “gã khổng lồ” mạng xã hội Mỹ, gồm các sản phẩm như tai nghe Oculus Quest VR.

Giám đốc công nghệ Facebook Mike Schroepfer tham dự 1 hội nghị ở bang California, Mỹ ngày 21/10/2019. (Ảnh: Reuters)
Giám đốc công nghệ Facebook Mike Schroepfer tham dự 1 hội nghị ở bang California, Mỹ ngày 21/10/2019. (Ảnh: Reuters)

Ông Schroepfer đã có 13 năm gắn bó với Facebook và được biết đến với cái tên “Schrep”. Sau khi rời cương vị giám đốc công nghệ, ông sẽ chuyển sang đảm nhận vai trò mới, trở thành Cố vấn cấp cao đầu tiên của công ty.

Trong khi đó, ông Bosworth (hay còn gọi là Boz) là người đã thành lập ra bộ phận AR/VR của Facebook. Năm 2020, đơn vị này được đổi tên thành Phòng thí nghiệm thực tế (Facebook Reality Labs - FRL).

Thông tin với các nhân viên về sự thay đổi này, CEO Facebook Mark Zuckerberg nói: “Trên cương vị Giám đốc công nghệ, Boz sẽ tiếp tục lãnh đạo FRL và giám sát hoạt động phát triển AR/VR của chúng ta và hơn thế nữa.”

“Tất cả điều này sẽ là nền tảng cho những nỗ lực lớn hơn của công ty nhằm phát triển ‘Metaverse’ (vũ trụ kỹ thuật số). Tôi rất hào hứng về tương lai của lĩnh vực này dưới sự lãnh đạo của Boz,” ông Zuckerberg cho biết thêm. Ông chủ Facebook cũng đề cập đến ý tưởng của Thung lũng Silicon về không gian chung hợp nhất thế giới kỹ thuật số và vật lý và có thể truy cập được thông qua các thiết bị khác nhau.

Nói về vai trò mới của ông Schroepfer, CEO Facebook cho hay chuyên gia 46 tuổi sẽ giúp công ty tuyển dụng và phát triển đội ngũ kỹ thuật viên tài năng, cũng như thúc đẩy đầu tư vào mảng trí tuệ nhân tạo (AI).

Facebook đang chịu áp lực lớn trong thời gian qua khi nhiều nhà quản lý, nhà lập pháp và nhóm xã hội dân sự trên thế giới đồng loạt lên tiếng chỉ trích “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ vì đã để những hành vi lạm dụng diễn ra ngay trên nền tảng mạng xã hội của mình như chủ nghĩa cực đoan và thông tin sai lệch, đồng thời yêu cầu Facebook cải thiện hàng loạt vấn đề bao gồm tính minh bạch, hệ thống khuyến nghị và kiểm duyệt nội dung, cũng như cách tiếp cận của công ty đối vợi sự riêng tư và an toàn của người dùng.