Ericsson và RMIT hợp tác đào tạo công nghệ 5G cho sinh viên

NDO -

Ngày 9/12, Ericsson và Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT) đã công bố hợp tác trong sáng kiến giáo dục về công nghệ 5G tại Việt Nam nhằm giúp đào tạo về 5G và các công nghệ mới nổi khác cho sinh viên Việt Nam.

Ông Denis Brunetti, Tổng Giám đốc Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào.
Ông Denis Brunetti, Tổng Giám đốc Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào.

Sự hợp tác này sẽ tạo điều kiện cho sinh viên các ngành khoa học, công nghệ và kỹ thuật của đại học RMIT tham gia và đóng góp vào nền kinh tế số và chuyển đổi Công nghiệp 4.0 của đất nước.  

Theo niên bản ghi nhớ, ngoài việc hợp tác với RMIT trong các lĩnh vực như giảng viên thỉnh giảng, các dự án nghiên cứu, thực tập, các dự án công nghiệp cũng như tạo cơ hội thích hợp để sinh viên có thể hưởng lợi từ công nghệ và vị thế hàng đầu về 5G của Ericsson, Ericsson sẽ mở nền tảng giáo dục Ericsson Educate của mình cho sinh viên RMIT sử dụng.

Ericsson Educate là cổng thông tin kỹ năng số, cho phép tiếp cận tài liệu học tập về các công nghệ quan trọng. Các khóa học nhập môn công nghệ được lựa chọn bao gồm: mạng 5G, trí tuệ nhân tạo, máy học, tự động hóa, blockchain, điện toán đám mây, khoa học dữ liệu, IoT và viễn thông. Nội dung từ nền tảng giáo dục Ericsson sẽ được sử dụng để bổ trợ cho các khóa học về khoa học, công nghệ và kỹ thuật của sinh viên đại học RMIT.

Hợp tác sử dụng nội dung từ cổng thông tin Ericsson Educate sẽ cho phép sinh viên và giảng viên tiếp cận các nguồn học liệu số chất lượng cao, được phát triển dựa trên kiến thức chuyên sâu của Ericsson trong lĩnh vực viễn thông và CNTT-TT. Đây là sự hợp tác chính thức đầu tiên của Ericsson trong chương trình Ericsson Educate tại Việt Nam. Ericsson sẽ cung cấp miễn phí nội dung cho chương trình trong suốt thời gian hợp tác. Hoạt động hợp tác này của chương trình có khả năng tiếp cận tới 1.300 sinh viên.

Ông Denis Brunetti, Tổng Giám đốc Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào, cho biết: “Việc hợp tác với RMIT trong đào tạo 5G thể hiện một bước tiến quan trọng trong định hướng xây dựng lực lượng lao động sẵn sàng cho thị trường tại Việt Nam. Nguồn nhân lực này sẽ phục vụ cho việc thúc đẩy chương trình Công nghiệp 4.0 của Việt Nam, cũng như thúc đẩy các sáng kiến chuyển đổi số của đất nước, giúp đẩy mạnh làn sóng phát triển kinh tế xã hội bền vững và toàn vẹn ở Việt Nam trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo”.

Ericsson hiện đang vận hành 104 mạng 5G đang hoạt động tại 46 quốc gia trên toàn cầu.