Công bố gói hỗ trợ viễn thông 10 nghìn tỷ đồng

NDO -

Ngày 2/8, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông Viettel, VNPT, Mobifone, CMC, FPT, Vietnamobile, SCTV đã cùng công bố gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông lên tới gần 10.000 tỷ đồng. Gói hỗ trợ này sẽ bắt đầu được triển khai từ ngày 5/8 và kéo dài trong 3 tháng.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Lễ Công bố được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Lễ Công bố được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Các hình thức hỗ trợ sẽ bao gồm: Tiếp tục tăng gấp 2 băng thông cho dịch vụ internet cáp quang với giá không đổi nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà; miễn phí truy nhập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone; tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới với giá không đổi; giảm giá tới 50% đối với một số gói cước dịch vụ.

Viettel, VNPT, MobiFone cũng sẽ tiếp tục đóng góp vào Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 từ việc trích 5.000 đồng với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng ký hoặc gia hạn thành công. Riêng đối với khách hàng ở các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, các nhà mạng sẽ tặng cho mỗi thuê bao 50 phút gọi nội mạng miễn phí.

Bên cạnh các hỗ trợ về dịch vụ viễn thông nói trên, trong thời gian tới, các doanh nghiệp Viettel, VNPT, FPT, CMC còn chung tay cùng Bộ Thông tin và Truyền thông ra mắt 17 nền tảng mới hỗ trợ người dân trong công tác phòng, chống dịch với giá trị ước tính gần 2.000 tỷ đồng.

Phát biểu tại Lễ công bố, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Ngành thông tin và truyền thông đang căng mình bảo đảm thông tin liên lạc, bảo đảm không gian mạng lành mạnh, lan toả năng lượng tích cực, kinh nghiệm tốt về phòng chống dịch, phát triển các nền tảng công nghệ số, các phần mềm để hỗ trợ toàn quốc phòng chống dịch. Lễ công bố hôm nay cũng là một hành động thiết thực và cụ thể nữa của các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam, làm ấm lòng người dân.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp viễn thông, các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đã có nhiều đóng góp thiết thực trong công cuộc phòng chống lại đại dịch Covid-19.

Đại diện tập đoàn VNPT cho biết, ngoài những chính sách chung nói trên, nhằm giúp khách hàng bảo đảm duy trì liên lạc trong bối cảnh nhiều địa phương giãn cách vì dịch bệnh, các thuê bao trả sau của VinaPhone đang chậm trả cước sẽ không bị khóa chiều gọi đi; với thuê bao trả sau đến thời điểm bị khóa 2 chiều sẽ không bị khóa chiều nghe.

Có thể nói, việc hỗ trợ người dân và Chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh luôn là nhiệm vụ trọng tâm của VNPT.

Trong giai đoạn này, các nền tảng số, nền tảng công nghệ tiếp tục được nâng cao chất lượng mạng lưới hạ tầng, bảo đảm giữ an toàn thông tin liên lạc. VNPT luôn sẵn sàng sử dụng mọi nguồn lực, thực hiện các chính sách hỗ trợ tối đa để san sẻ khó khăn với nhân dân, giúp người dân yên tâm chống dịch.