Bình Phước tăng cường kết nối dịch vụ công

NDO -

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Bình Phước đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để thực hiện mục tiêu: vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế. 

Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Bình Phước - đầu mối kết nối trên cổng dịch vụ công quốc gia.
Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Bình Phước - đầu mối kết nối trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Chỉ sau 50 ngày đêm (từ ngày 31-3 đến ngày 15-6), Bình Phước đã triển khai 100% dịch vụ công trực tuyến kết nối trên cổng dịch vụ công quốc gia; 99,79% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng hẹn và thực hiện chứng thực điện tử.

Bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết: Thực hiện chỉ đạo của thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước đã xây dựng “Chiến dịch 50 ngày đêm” để đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, nhằm tạo bước chuyển biến quan trọng trong xây dựng chính quyền điện tử, chuẩn bị bước sang giai đoạn chính quyền số. Với quyết tâm cao, các đơn vị được giao nhiệm vụ đã triển khai quyết liệt, kể cả ngày nghỉ hằng tuần hay lễ 30-4, 1-5 vừa qua để hoàn thành nhiệm vụ.

Trước khi thực hiện “chiến dịch 50 ngày đêm”, Bình Phước đứng thứ 47/63 tỉnh thành về kết nối cổng dịch vụ công quốc gia. Đến nay, Bình Phước đã rà soát, kết nối thành công 1.224 dịch vụ công, trong đó dịch vụ công mức độ bốn là 777 dịch vụ lên Cổng dịch vụ công quốc gia và vươn lên đứng đầu cả nước.

Trước ngày 31-3-2021, Bình Phước chưa thực hiện dịch vụ chứng thực điện tử. Đến nay, Bình Phước đã cấp được 1.400 hồ sơ chứng thực điện tử, đứng thứ 2/63 tỉnh thành về cung cấp dịch vụ này.

Nếu như ba tháng đầu năm 2021, Bình Phước giải quyết thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công của tỉnh đạt 90% (chậm 15 nghìn hồ sơ) thì đến nay đã giải quyết được 99,79% (chỉ quá hẹn 58 hồ sơ).

Để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp cũng như các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh kiểm soát tốt hơn toàn bộ việc tiếp nhận, xử lý, trách nhiệm giải trình các phản ánh, kiến nghị, đánh giá mức độ hài lòng, mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao của cán bộ, công chức, viên chức… tỉnh Bình Phước đã thành lập tổng đài giải đáp thông tin dịch vụ công 1022. Tổng đài sẽ tiếp nhận thông tin 24/7 và phúc đáp trực tiếp hoặc chủ động phúc đáp sau khi có kết quả từ cơ quan chức năng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong thời gian tới, Bình Phước thực hiện “hai không”: nộp hồ sơ và trả kết quả không gặp mặt; thanh toán nghĩa vụ tài chính không dùng tiền mặt.