45 sản phẩm an toàn thông tin được trao danh hiệu Chìa khóa vàng

NDO -

Ngày 18-11, tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam (VNISA) đã công bố và trao tặng danh hiệu Chìa khóa vàng 2020 cho 45 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng trao Danh hiệu cho các doanh nghiệp.
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng trao Danh hiệu cho các doanh nghiệp.

Sau gần ba tháng triển khai thực hiện, Chương trình bình chọn năm 2020 của VNISA đã lựa chọn và trao danh hiệu Chìa khóa vàng cho 45 sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin (ATTT); giải pháp CNTT an toàn tiêu biểu phục vụ cho chuyển đổi số của 17 doanh nghiệp, tổ chức ATTT trong cả nước theo năm hạng mục.

Cụ thể, có bảy sản phẩm thuộc hạng mục "Sản phẩm ATTT chất lượng cao xuất sắc"; 12 sản phẩm thuộc hạng mục "Sản phẩm ATTT triển vọng xuất sắc"; 15 dịch vụ thuộc hạng mục "Dịch vụ ATTT tiêu biểu"; sáu giải pháp thuộc hạng mục "Giải pháp CNTT an toàn tiêu biểu cho chuyển đổi số"; năm giải pháp thuộc hạng mục "Giải pháp hóa đơn điện tử an toàn"

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông (TT-TT) khẳng định: "Bộ TT-TT xác định ATTT mạng là điều kiện then chốt, tiên quyết để phục vụ chuyển đổi số. Trong vấn đề an toàn an ninh mạng, vấn đề làm chủ công nghệ cũng được xác định là yếu tố căn cơ, then chốt".

Cũng theo Thứ trưởng, Bộ TT-TT cùng với VNISA luôn đặt ra mục tiêu phát triển kép là làm chủ công nghệ, giải pháp, sản phẩm an toàn an ninh mạng trong nước, từ đó chúng ta vươn ra thị trường toàn cầu. Trong những năm qua, VNISA đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực này một cách hiệu quả.

45 sản phẩm an toàn thông tin được trao danh hiệu Chìa khóa vàng -0
 Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại Lễ công bố và trao tặng danh hiệu Chìa khóa vàng 2020.

VNISA cũng là cầu nối giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là đối với Bộ TT-TT. Những kết quả hoạt động của Hiệp hội trong thời gian vừa qua đã góp phần tích cực thúc đẩy lĩnh vực ATTT mạng của Việt Nam.

Năm nay, theo Ban tổ chức, có 56 sản phẩm đến từ 18 doanh nghiệp tham dự, số lượng sản phẩm, tăng hơn năm ngoái 87%. Đây là tín hiệu đáng mừng, chất lượng sản phẩm cũng được nâng cao hơn năm trước. Thông qua chương trình sẽ góp phần quảng bá hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ nội địa, tạo niềm tin cho người sử dụng, qua đó mở rộng thị trường cho doanh nghiệp.

“Những gì chúng ta đạt được là đáng khích lệ, tuy nhiên, vẫn còn đó nhiều bài toán về sản phẩm, dịch vụ ATTT mạng trong nước cần doanh nghiệp chung tay giải quyết như giải bài toán nhu cầu thiết bị tường lửa để bảo vệ mạng nội bộ, người dân của 1.000 xã của Việt Nam khi mà sản phẩm trên thị trường vẫn có mức giá cao, hay giải pháp truy cập internet hiệu quả, chi phí hợp lý, dễ dàng triển khai cho các trường học trên toàn quốc. Đây là bài toán nhức nhối của xã hội và cũng là sứ mệnh của doanh nghiệp ATTT cùng tham gia giải quyết", Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng gợi ý và kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp cùng tham gia tích cực vào hoạt động này.

Để góp phần hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển của các các sản phẩm, dịch vụ ATTT của Việt Nam, từ năm 2015, VNISA đã đồng hành cùng doanh nghiệp ATTT trong Chương trình bình chọn sản phẩm, dịch vụ ATTT xuất sắc, tiêu biểu thường niên. Và đến năm 2020, Chương trình đã được đổi tên là Chương trình bình chọn Chìa khóa vàng.

Từ một hạng mục bình chọn năm 2015, tới năm 2020, Chương trình đã đưa ra năm hạng mục, với sự tham gia của nhiều các loại hình sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ATTT Việt Nam. Chương trình đã chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của các doanh nghiệp ATTT với các sản phẩm, dịch vụ được ứng dụng công nghệ tiến tiến trên thế giới và từng bước chiếm lĩnh các thị trường an toàn, an ninh mạng trọng yếu trong nước.