Sawaco phát động thi đua nước rút hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh

Nhằm tạo động lực cho cán bộ, công nhân viên, người lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2021, phù hợp với việc phòng, chống dịch Covid-19, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức Lễ phát động thi đua nước rút hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2021. 

Sawaco phát động thi đua nước rút hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh

Lễ phát động được toàn thể cán bộ - công nhân viên, người lao động hưởng ứng thực hiện trên cơ sở phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo của tập thể, từng cán bộ - công nhân viên, người lao động ngành cấp nước thành phố.

Phát động phong trào thi đua, Tổng Giám đốc SAWACO Trần Quang Minh chia sẻ: Đại dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty cũng như toàn ngành cấp nước thành phố. Vì vậy, đợt thi đua này mang ý nghĩa hết sức quan trọng, cần sự chung tay, thể hiện tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo các đơn vị cũng như cá nhân mỗi cán bộ - công nhân viên. Bốn tháng đại dịch Covid-19 bùng phát đã làm công việc đình trệ, tình hình sản xuất, kinh doanh ở các đơn vị bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Do đó, trong thời gian tới đòi hỏi toàn thể cán bộ - công nhân viên, người lao động phải cố gắng nỗ lực thực hiện những việc còn lại của năm, với khối lượng công việc rất lớn, bảo đảm cung cấp nước sạch ổn định và liên tục là ưu tiên hàng đầu.

Qua báo cáo kết quả chín tháng năm 2021, SAWACO chỉ đạt gần 70% chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đề ra, còn lại 30% khối lượng công việc của năm 2021, cần nỗ lực hơn vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh đã đề ra trong năm.

Ông Trần Quang Minh đề nghị lãnh đạo các đơn vị cần chủ động, có những giải pháp hiệu quả, tốt nhất để phấn đấu thi đua hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch cuối năm ngay từ hôm nay, có thể làm ngày, làm đêm, làm thêm giờ, kể cả ngày nghỉ. Qua đó, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống cho cán bộ - công nhân viên, người lao động.

Cùng với tinh thần khích lệ các gương đoàn viên, thanh niên xung kích là cán bộ - công nhân viên có nhiều sáng kiến, đóng góp cho hoạt động sản xuất, kinh doanh tại đơn vị, Đoàn Thanh niên SAWACO tổ chức lễ tuyên dương các gương “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” năm 2021, “Thủ lĩnh thanh niên công nhân TP Hồ Chí Minh tiêu biểu” năm 2021, “Thủ lĩnh Thanh niên tiêu biểu” giai đoạn
2016 - 2021.

Trong năm 2021, Đoàn Thanh niên SAWACO vinh dự có ba gương tiêu biểu được Trung ương Đoàn và Thành đoàn tuyên dương, với gương “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” năm 2021 đối với đồng chí Trần Văn Thiện (Đoàn Công ty CP Cấp nước Bến Thành), “Thủ lĩnh Thanh niên tiêu biểu” giai đoạn 2016 - 2021 đối với đồng chí Phùng Xuân Trung (Đoàn Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân), “Thủ lĩnh thanh niên công nhân TP Hồ Chí Minh tiêu biểu” năm 2021 đối với đồng chí Hồ Thanh Sang (Bí thư Đoàn Công ty CP Cấp nước Bến Thành).

Các tấm gương tiêu biểu là những người luôn đam mê nghiên cứu và theo đuổi việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc; đề xuất các ý tưởng, giải pháp hiệu quả để giải quyết công việc chuyên môn. Bản thân mỗi người luôn có tinh thần chịu khó, luôn mong muốn được học hỏi và không ngừng đổi mới sáng tạo, qua đó đóng góp nhiều ý tưởng, sáng kiến nổi bật, phát huy vai trò của người cán bộ đoàn trong tổ chức các phong trào thanh niên tại đơn vị, với các công trình nổi bật… đóng góp và mang lại nhiều hiệu quả, tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng quản lý mạng lưới cấp nước và tăng năng suất lao động; nâng cao công tác chăm sóc khách hàng, cải cách hành chính tại đơn vị.

Ban Thường vụ Đảng ủy SAWACO biểu dương các tấm gương điển hình đã có những đóng góp to lớn cho ngành cấp nước, qua các công trình sáng tạo, các sáng kiến, hiến kế, luôn ứng dụng khoa học kỹ thuật, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Tổng công ty, giúp ngành cấp nước ngày càng hiện đại, thông minh…, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong việc bảo đảm cung cấp nước an toàn, liên tục cho người dân thành phố.