Góp phần bảo đảm an ninh nguồn nước, vì an sinh xã hội

Đúng như phương châm “Sawaco phát triển vì cộng đồng”, mọi kế hoạch sản xuất, kinh doanh để bảo đảm cung cấp nước sạch cho người dân TP Hồ Chí Minh cũng như hoạt động chung tay cùng thành phố bảo đảm an sinh xã hội mùa dịch Covid-19 thời gian vừa qua đều được toàn thể đội ngũ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - Sawaco thi đua hưởng ứng để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn trao số tiền ủng hộ 1 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh để chung tay phòng, chống dịch Covid-19.
Lãnh đạo Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn trao số tiền ủng hộ 1 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh để chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Để bảo đảm an toàn cao nhất cho “an ninh nguồn nước”, toàn bộ CBCNV sản xuất, vận hành tại các nhà máy cung cấp nước đều đã được tiêm vaccine ít nhất một mũi. Việc tổ chức tiêm vaccine kịp thời cho nhân viên của bộ phận vận hành kỹ thuật ở tất cả các nhà máy cung cấp nước của Sawaco nhận được sự đồng tình cao, tạo sự phấn khởi và niềm tin cho lãnh đạo nhà máy cũng như người lao động yên tâm lao động, sản xuất. Cùng với việc chăm lo sức khỏe cho người lao động, Sawaco cũng luôn nỗ lực duy trì công suất phát nước liên tục và ổn định, cung cấp cho gần 10 triệu dân thành phố, nhất là trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Mới đây, Sawaco thực hiện Chương trình miễn 100% tiền nước cho các hộ nghèo, cận nghèo và các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trong thời gian từ tháng 6 đến hết ngày 31/12/2021 (trừ huyện Củ Chi do đơn vị khác phục vụ cấp nước). Ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn cho biết: Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, gây nhiều khó khăn cho mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực, Sawaco áp dụng miễn tiền nước cho các hộ nghèo, cận nghèo và các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19, qua đó góp phần chia sẻ, giảm bớt phần nào khó khăn cho người dân trong tình hình dịch bệnh kéo dài. Với các khu cách ly tập trung, Sawaco bảo đảm đưa nguồn nước đến tận cổng, cung cấp nước ổn định và liên tục, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt tại đây.

Đây cũng là chương trình đã được Sawaco triển khai thực hiện từ đợt dịch năm 2020 đến nay, góp phần hưởng ứng chủ trương của Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh về việc hỗ trợ nhân dân thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chung tay cùng thành phố bảo đảm an sinh xã hội.

Ngoài ra, Sawaco cũng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và nhân văn hướng về cộng đồng trong đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát: kịp thời đóng góp ủng hộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh với số tiền một tỷ đồng, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của thành phố với số tiền 331 triệu đồng; vận động cán bộ, nhân viên, người lao động đóng góp 260 triệu đồng tham gia Chương trình “Triệu trái tim - Một tấm lòng - vaccine vượt qua Covid-19” do Đài Truyền hình thành phố (HTV) phát động.

Góp phần bảo đảm an ninh nguồn nước, vì an sinh xã hội -0

Một hoạt động cũng hết sức ý nghĩa nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thành đoàn TP Hồ Chí Minh trong việc đồng hành cùng nhân dân thành phố vượt qua đại dịch Covid-19 là Đoàn Thanh niên Sawaco cũng vừa trao hơn 94 triệu đồng ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đoàn Thanh niên còn đồng thời phối hợp Trung tâm Hiến máu nhân đạo thành phố tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo với chủ đề “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” và thu được 200 đơn vị máu trước tình trạng khan hiếm máu mùa dịch bệnh. Ngoài ra, các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Sawaco đã tổ chức, vận động đóng góp tại địa phương với số tiền hơn 200 triệu đồng.

Công đoàn Sawaco còn chủ động và tích cực triển khai công tác chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Quyết định số 2606/QĐ-TLĐ ngày 19/5/2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, thành lập các Tổ an toàn Covid-19 và chế độ thông tin báo cáo tình hình dịch Covid-19 tại các công đoàn cơ sở.

Ông Dương Hồng Nhân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Sawaco chia sẻ: “Tất cả những nghĩa cử này không chỉ là nguồn lực của CBCNV, đoàn thể tại Tổng công ty, mà còn là tấm lòng, tình cảm dành cho các “chiến sĩ” nơi tuyến đầu chống dịch và nhân dân thành phố, cùng chung tay vượt qua đại dịch Covid-19”.