EVN Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ 1 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh ngày 22-6, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã đóng góp một tỷ đồng vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh nhằm chung tay với công tác phòng chống dịch của thành phố.

Đoàn thanh niên ngành điện trao tặng kinh phí và khẩu trang ủng hộ cho ngành y tế chống dịch
Đoàn thanh niên ngành điện trao tặng kinh phí và khẩu trang ủng hộ cho ngành y tế chống dịch

Ông Lê Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC cho biết: chúng tôi xem việc ủng hộ phòng chống kinh phí cho công tác phòng chống dịch Covid vừa là tình cảm, vừa là nghĩa vụ của mỗi cán bộ công nhân viên ngành điện thành phố.

Vì thế, bên cạnh việc tích cực triển khai các biện pháp chăm sóc sức khỏe, giữ gìn an toàn phòng dịch cho người lao động, Tổng công ty tích cực vận động, đóng góp ủng hộ các hoạt động phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và cả nước.

Trong năm 2020, Tổng công ty đã ủng hộ tổng cộng 1,8 tỷ đồng. Từ đầu năm 2021 đến nay, Tổng công ty cũng đã ủng hộ 1,8 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch và mua vaccine.

Đoàn viên thanh niên TCT cũng nhiệt tình ủng hộ các chương trình của Thành Đoàn và các hoạt động xã hội như hiến máu, tặng khẩu trang cho lực lượng trực tiếp phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng tham gia đóng góp 20 tỷ đồng cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ Quỹ mua vaccine của cả nước 400 tỷ đồng.

Tổng công ty cũng đang nỗ lực duy trì ổn định các hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung cấp điện ôn định và các dịch vụ khách hàng.

Trung tâm điều độ hệ thống điện, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, các đội vận hành, sửa chữa đều được thiết lập thành 2-3 cơ sở hoạt động độc lập để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Đồng thời, Tổng công ty đã triển khai giữ điện ưu tiên cho hàng trăm bệnh viện, cơ sở y tế và điểm tiêm vaccine để góp phần cùng thành phố chống dịch hiệu quả.

Song song đó, Tổng công ty đã triển khai việc giảm tiền điện, giảm giá điện đợt 3 cho các đối tượng khách hàng trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Tổng giá trị giảm ước tính khoảng 105 tỷ đồng.