Cấp điện trở lại cho 100% khách hàng ở 4 địa phương ảnh hưởng bão số 8

Đến 15 giờ ngày 19/10, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền trung khôi phục hoàn toàn lưới điện, cấp điện cho 100% khách hàng các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Kon Tum và TP Đà Nẵng bị ảnh hưởng mất điện do hoàn lưu bão số 8, nâng tổng số khách hàng có điện trở lại của 6 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên lên 367.733 khách hàng.

Công nhân Điện lực Thừa Thiên Huế khắc phục sự cố ngay khi gió vừa giảm.
Công nhân Điện lực Thừa Thiên Huế khắc phục sự cố ngay khi gió vừa giảm.

Đến chiều tối 19/10, còn 1.269 khách hàng của 2 tỉnh Quảng Trị và Quảng Nam; trong đó có 356 khách hàng ở xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, một phần xã A Vao huyện Đakrông của tỉnh Quảng Trị và 913 khách hàng ở 3 xã A Xan, Ga Ri, Chơ Ơm và thôn Tà Ri của xã Lăng thuộc huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Dự kiến khu vực Triệu Thượng sẽ được Công ty Điện lực Quảng Trị khôi phục trong đêm 19/10. Riêng khu vực xã A Vao của tỉnh Quảng Trị do nhiều nơi đường sạt lở nặng, chính quyền địa phương đang xử lý để khơi thông nên các điện lực chưa thể vận chuyển vật tư đến khu vực bị sự cố và dự kiến sẽ được khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong ngày mai 20/10.

Cấp điện trở lại cho 100% khách hàng ở 4 địa phương ảnh hưởng bão số 8 -0
Điện lực Quảng Trị được doanh nghiệp bạn hỗ trợ máy móc để khắc phục sự cố đường dây. 

Còn tại các xã biên giới thuộc huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, do nhiều tuyến đường bị sạt lở và đang ngập sâu không thể đi lại được. Công ty Điện lực Quảng Nam đang tiếp tục nỗ lực kiểm tra, xử lý bảo đảm an toàn, nhanh chóng cấp điện lại cho khách hàng ngay khi tiếp cận hiện trường nơi có hệ thống điện đi qua.

Ước công suất không cung cấp điện do sự cố là 0,92MW, chiếm 0,04% phụ tải toàn Tổng công ty Điện lực miền trung, với sản lượng không cung cấp được 1.057.213 kWh.