Cán bộ, công nhân viên ngành điện TP Hồ Chí Minh thực hiện tốt phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 16-6-, Đoàn công tác Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) do đồng chí Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc và đồng chí Lê Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã đến thăm và tặng quà cho lực lượng công nhân trực bảo đảm cung cấp điện trong điều kiện thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ tại các điểm trực của Công ty Điện lực Bình Chánh và Công ty Điện lực Bình Phú.  

Phó Tổng giám đốc EVNHCMC Bùi Trung Kiên (bìa trái) thăm hỏi, động viên công nhân trực tại trụ sở Công ty Điện lực Bình Chánh.
Phó Tổng giám đốc EVNHCMC Bùi Trung Kiên (bìa trái) thăm hỏi, động viên công nhân trực tại trụ sở Công ty Điện lực Bình Chánh.

Đồng chí Bùi Trung Kiên đã ân cần thăm hỏi và ghi nhận những nỗ lực của Ban lãnh đạo và người lao động các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban lãnh đạo Tổng công ty trong công tác phòng, chống dịch, bảo đảm việc cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định để phục vụ người dân; đồng thời mong muốn người lao động tiếp tục cố gắng làm tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công tác phòng, chống dịch để cùng Tổng công ty, thành phố và cả nước ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19.

Dịp này, Công đoàn Tổng công ty đã hỗ trợ cho mỗi đoàn viên số tiền là 100.000 đồng/người để thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như trang bị khẩu trang, kính che mặt, nước súc miệng, các chế phẩm diệt khuẩn, vệ sinh cá nhân... cần thiết cho toàn thể đoàn viên công đoàn tại đơn vị nhằm đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho đoàn viên.

Trước đó, để hỗ trợ công nhân trực đảm bảo điện trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 tại quận Gò Vấp và quận 12 thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công đoàn Tổng công ty đã hỗ trợ công nhân trực tiếp cư trú trên địa bàn Quận Gò Vấp tham gia trực điều độ, quản lý vận hành lưới điện, bộ phận sửa chữa thường xuyên xử lý sự cố, với mức 50.000 đồng/người/ngày.

Hỗ trợ các trường hợp công nhân trực tiếp tham gia trực nhưng không cư trú trên địa bàn quận Gò Vấp phải bố trí ở lại đơn vị với mức 100.000 đồng/người/ngày.

Đối với công nhân Công ty Điện lực An Phú Đông, Công đoàn Tổng công ty cũng đã hỗ trợ công nhân trực tiếp cư trú tại Phường Thạnh Lộc, quận 12 tham gia trực điều độ, quản lý vận hành lưới điện, bộ phận sửa chữa thường xuyên xử lý sự cố, trực đảm bảo điện trên địa bàn quận với mức 100.000 đồng/người/ngày. Tổng chi phí hỗ trợ cho các đoàn viên lần này lên đến hơn 700 triệu đồng.