Cà Mau xử lý phản ánh của người dân qua ứng dụng điện thoại di động

Từ ngày 1/7, Cà Mau chính thức vận hành hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường của người dân thông qua ứng dụng CaMau-G (Chính quyền điện tử Cà Mau).

Cà Mau xử lý phản ánh của người dân qua ứng dụng điện thoại di động

Chiều 30/6, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Cà Mau Trần Quốc Chính xác nhận thông tin trên và cho biết, ứng dụng CaMau-G được xem là phương thức hữu hiệu để kết nối thông tin trực tuyến giữa chính quyền với tổ chức, cá nhân nhằm giúp thay đổi ý thức, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan trong xử lý các vụ việc. Qua đó, tạo lòng tin trong nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp; góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tạo nền tảng để Cà Mau xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số trong thời gian tới.

Cũng theo ông Chính, để thực hiện phản ánh hiện trường, tổ chức, cá nhân có điện thoại thông minh chỉ cần tải ứng dụng CaMau-G về máy. Tiếp đó thao tác vào mục phản ánh trên giao diện, điền đầy đủ thông tin về (tên, số điện thoại...), sau đó lựa chọn lĩnh vực cần phản ánh kèm theo nội dung, hình ảnh, video liên quan.

Các tổ chức, cá nhân gửi phản ánh hiện trường phải chịu trách nhiệm toàn bộ về tính trung thực, chính xác của thông tin phản ánh. Tên của tổ chức, cá nhân sẽ được giữ bí mật, nếu cần thiết để phục vụ xử lý hiện trường thì phải có sự đồng ý của người phản ánh mới được công khai. Thời gian tiếp nhận phản ánh hiện trường 24/24.

Trước đó, ứng dụng CaMau-G đã được đưa vào dùng thử nghiệm ở Cà Mau và nhận được phản hồi rất tích cực. Ứng dụng đi vào hoạt động chính thức sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân phản ánh các vụ việc cần thiết. Qua đó giúp các cơ quan chức năng tiếp nhận nhanh chóng các phản ánh, đưa ra hướng xử lý kịp thời, giúp phát huy hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước.