Kẻ caro vào thu

NDO - Vải kẻ caro thường được các nhà tạo mẫu sử dụng nhiều cho các thiết kế dành cho mùa thu - đông. Năm nay, bên cạnh những mẫu thời trang trên nền vải kẻ caro mang tính cổ điển cùng cách thể hiện giản đơn đã xuất hiện nhiều dạng kẻ với cách phối hợp, pha trộn mảng miếng mới tạo nên sự khác lạ.
Người mẫu Thu Trà.
Người mẫu Thu Trà.

Bằng sắc mầu tương phản đen và trắng, những sọc kẻ vui nhộn đan chéo nhau một cách khỏe khoắn được thương hiệu thời trang Nhật Bản Kenzo tạo dáng với kiểu ôm sát thân, phía dưới là chân váy mầu đen hớt vạt trước tạo nên một mẫu trang phục vừa cá tính, vừa tươi trẻ. Chiếc dây lưng to bản mầu trắng với hai đầu uốn tròn là một điểm nhấn mềm mại cho bộ trang phục đầy cuốn hút này. Không chỉ dừng lại ở kiểu mẫu trang phục mang sắc thái tươi trẻ, cuốn hút này, trên sàn diễn Fall 2012 RTW tại Paris của Kenzo, BST còn có những mẫu trang phục được thiết kế trên nền kẻ caro phối mầu và phối các kiểu kẻ sọc với nhau tạo nên những mẫu trang phục rất ấn tượng. Cũng trong tuần lễ thời trang này, nhà Agnes-B lại phối những mảng kẻ caro với họa tiết in mầu loang cùng tông đen trắng khiến cho những ô kẻ trở nên mềm mại đồng thời lại đem đến hiệu ứng thị giác khác biệt cho chiếc chân váy mặc bên trong áo khoác dạ. Bên cạnh những mẫu thiết kế trên nền kẻ cách điệu vẫn không thể thiếu các mẫu theo môtip chuẩn mực cổ điển, đó là những chiếc áo vest dáng dài, áo vest ngắn kết hợp với quần soóc...

Trước đây, vải kẻ caro thường được thiết kế sơ-mi cho nhân viên văn phòng và phần lớn là dành cho các bạn trẻ. Nhưng với sự biến đổi của thời trang, caro không chỉ dừng lại ở những ô vuông khô cứng, mà còn được cách điệu đưa vào những thiết kế hiện đại và phóng khoáng, phù hợp với nhiều đối tượng hơn. Việc đổi mới ngay từ khâu thiết kế vải cộng với sự phá cách trong cắt cúp đã tạo nên những mẫu trang phục phong phú, đa dạng.

Kẻ caro thường được các nhà tạo mẫu khai thác, sử dụng nhiều trong dòng trang phục mùa thu - đông. Hiện đang chuẩn bị vào thời điểm giao mùa, hàng hè đã cũ và hàng đông chưa được tung ra nên trên thị trường hiện nay chưa có nhiều mẫu mã mới. Tuy nhiên, một số cửa hàng đã bắt đầu có những mẫu trang phục trên chất liệu cotton dạ, thô dày dặn trưng bày trong thời điểm này. Một số mẫu điển hình như: trang phục mang kiểu dáng chữ A mầu sắc hòa trộn từ gam lạnh với ô kẻ đốm xanh, tím trắng... rồi chuyển dần sang cam, đỏ, vàng... kết hợp với áo sơ-mi kiểu dáng mềm mại gam mầu vàng tươi sáng; mẫu juýp trên nền kẻ caro mầu vàng cát dành cho dân công sở được thiết kế cách điệu bằng cách ráp nối những mảnh vải chéo nhau khiến những ô kẻ đan xen, tạo nên sự sinh động; hay chân váy kẻ caro mang đậm chất Di-gan được tạo nên từ những mảnh vải cắt chéo khi kết hợp với áo sơ-mi cổ đổ tạo nên vẻ lãng mạn đầy nữ tính.

Trang phục trên nền kẻ caro - một thời khuynh đảo sàn diễn thời trang đang xuất hiện trở lại với những biến tấu mang cảm hứng đến cho một mùa mới.