Xử phạt Tạp chí điện tử Sở hữu trí tuệ và sáng tạo do thực hiện không đúng nội dung quy định

NDO -

Chiều 30/5, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa cho biết: Chánh Thanh tra Sở đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 22,5 triệu đồng đối với Tạp chí điện tử Sở hữu trí tuệ và sáng tạo do thực hiện không đúng nội dung trong giấy phép hoạt động.

Đại diện Thanh tra Sở và các đơn vị chức năng làm việc với đại diện Tạp chí điện tử Sở hữu trí tuệ và sáng tạo. (Ảnh: Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa)
Đại diện Thanh tra Sở và các đơn vị chức năng làm việc với đại diện Tạp chí điện tử Sở hữu trí tuệ và sáng tạo. (Ảnh: Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa)

Thực hiện chức năng quản lý Nhà nước đối với hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, qua theo dõi, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa phát hiện thời gian gần đây Tạp chí điện tử Sở hữu trí tuệ và sáng tạo có một số bài viết thực hiện không đúng nội dung ghi trong giấy phép số 347/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/7/2017.

Làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo Tạp chí đã xác nhận hành vi vi phạm và cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong hoạt động báo chí.

Căn cứ quy định xử phạt vi phạm hành chính tại điểm b, khoản 3 Điều 5 Nghị định số 119/2020/NĐ-CP ngày 7/10/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 22,5 triệu đồng đối với Tạp chí điện tử Sở hữu trí tuệ và sáng tạo.