Tử hình hai đối tượng mua bán ma túy ở Đắk Nông

NDO -

Ngày 28/9, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hai bị cáo Vàng A Cở và Sùng A Di, cùng thường trú tại tỉnh Điện Biên về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”.

Hai bị cáo Vàng A Cở và Sùng A Di tại phiên tòa.
Hai bị cáo Vàng A Cở và Sùng A Di tại phiên tòa.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt mức án tử hình cả hai bị cáo nêu trên.

Theo cáo trạng, ngày 7/12/2020, Vàng A Cở, sinh năm 1983, tạm trú tại bản Si Át, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông nhận được điện thoại của một người hỏi mua 10 bánh heroin có giá trị 1,8 tỷ đồng nhưng lúc này Cở chỉ có 7 bánh.

Cở biết Sùng A Di, sinh năm 1985, tạm trú ở bản Đoàn Kết, cùng xã Đắk Ngo có 3 bánh heroin nên rủ Di góp vào để đủ số lượng khách đặt hàng.

Đến ngày 11/12/2020, người mua tiếp tục gọi điện thoại đề nghị giao hàng thì Cở hẹn tới một quán cà-phê trên địa bàn xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông để thống nhất về số lượng và giá cả. Sau khi thống nhất giá, Cở gọi điện thoại cho Di mang số ma túy của mình đến để cả hai mang đi giao cho khách. Khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, cả hai đối tượng bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang khi trên người đang tàng trữ 10 bánh heroin.

Qua giám định, tổng khối lượng hai đối tượng mua bán là hơn 3,5kg heroin.

Đây là vụ mua bán ma túy có khối lượng lớn nhất từ trước đến nay được lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông phát hiện, triệt phá.