Tham ô tài sản của hội người mù

NDO -

Ngày 5-9, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sau một thời gian điều tra, xác minh làm rõ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Vân (34 tuổi), ở phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa về hành vi tham ô tài sản.

Nguyễn Thị Hồng Vân khai nhận với đại diện cơ quan cảnh sát điều tra về hành vi phạm tội của mình.
Nguyễn Thị Hồng Vân khai nhận với đại diện cơ quan cảnh sát điều tra về hành vi phạm tội của mình.

Qua điều tra ban đầu và Nguyễn Thị Hồng Vân khai nhận: Tham gia, sa đà vào việc kinh doanh tiền ảo (Bítcoin), lợi dụng là kế toán Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa, Nguyễn Thị Hồng Vân nảy sinh ý định và thực hiện hành vi lập khống hồ sơ, chứng từ, rút tiền của Hội Người mù đang gửi tại Kho bạc Nhà nước tỉnh. Biết Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa, Phạm Ngọc Quyết khiếm thị, không trực tiếp ký được, Nguyễn Thị Hồng Vân dùng con dấu có khắc chữ ký của ông Phạm Ngọc Quyết để đóng lên các hồ sơ, chứng từ khống.

Sau khi đóng được những chữ ký của ông Quyết cùng con dấu vào các tập hồ sơ, chứng từ khống, Vân chuyển hồ sơ sang Kho bạc Nhà nước tỉnh Thanh Hóa và nhờ thủ quỹ Lê Thị Lan rút tiền mặt đưa cho Vân. Vân không nộp tiền vào quỹ hội người mù mà sử dụng vào mục đích cá nhân.

Nguyễn Thị Hồng Vân còn lập các hợp đồng khống nhờ một số tập thể, cá nhân xuất hóa đơn, chuyển tiền thanh toán và nhờ những cá nhân, tổ chức này rút tiền, chuyển lại cho Vân sau khi đã khấu trừ lại tiền thuế trên hóa đơn.

Với các thủ đoạn nêu trên, Nguyễn Thị Hồng Vân đã tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa để kinh doanh tiền ảo và bị thua lỗ hết.