Tạm giam cha dượng đánh bé trai 18 tháng tuổi dẫn đến tử vong

NDO -

Chiều 14/6, Công an tỉnh Long An cho biết, Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam nghi phạm Nguyễn Thanh Ninh (30 tuổi, ngụ huyện Bến Lức) để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích bé L.T.P. (18 tháng tuổi) dẫn đến tử vong.

Nghi phạm Nguyễn Thanh Ninh.
Nghi phạm Nguyễn Thanh Ninh.

Công an huyện Bến Lức cho biết thêm, để phục vụ công tác điều tra, đối tượng Nguyễn Thanh Ninh đã bị tạm giữ hình sự và gia hạn đến lần thứ hai trước khi bị tạm giam về hành vi cố ý gây thương tích bé L.T.P. (18 tháng tuổi) dẫn đến tử vong.

Liên quan đến vụ việc bé P. tử vong, mẹ ruột của bé P. là chị L.D.T.H. đã bị Công an huyện Bến Lức tạm giữ để tiếp tục làm rõ hành vi đồng phạm. 

Trước đó, sáng 2/6, anh L.T.N.T, 23 tuổi, ngụ thành phố Tân An, tỉnh Long An, cho biết, khuya 1/6, anh nhận được tin bé P. con ruột của anh đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện do bị chấn thương, máu tụ dưới da, bầm tím tay chân.

Cũng theo Anh T, anh và chị H. kết hôn 6 năm, có với nhau 2 con và đã ly hôn hơn 1 năm. Anh nuôi con gái lớn, chị H. nuôi bé P. Sau khi ly hôn, chị H. và bé P. ở trọ tại ấp 2, xã Mỹ Yên (huyện Bến Lức); chị H. đi làm công nhân, có quen và chung sống với một người đàn ông khác như vợ chồng. Mỗi lần muốn thăm con, anh phải liên hệ mẹ bé P., nhưng chị H. ngăn cản không cho gặp. 

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Bến Lức đã tiến hành thu thập thông tin từ các nhân chứng trong khu nhà trọ. Được biết, thời gian sống ở nhà trọ, bé P. thường chạy chơi bên ngoài nghịch cát đá, Ninh nhiều lần kéo vào nhà đánh đập trước sự chứng kiến của mẹ ruột, nhưng chị H. không can ngăn. Bà con khu nhà trọ bức xúc, nhưng ít ai dám lên tiếng vì sợ Ninh gây sự. 

Sau 14 ngày củng cố đầy đủ chứng cứ, ngày 14/6, Công an huyện Bến Lức đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam nghi phạm Nguyễn Thanh Ninh để điều tra, làm rõ hành vi cố ý gây thương tích bé P. dẫn đến tử vong.