Tạm đình chỉ công tác cán bộ phường thu tiền cấp giấy xác nhận đi đường

NDO -

Chiều 20/7, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Phan Hoàng Việt, Chủ tịch UBND phường Tấn Tài để xử lý trách nhiệm trong việc chỉ đạo thu phí cấp giấy đi đường cho nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 sai quy định.

Trụ sở Ủy ban nhân dân phường Tấn Tài, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Trụ sở Ủy ban nhân dân phường Tấn Tài, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Trao đổi với phóng viên Nhân Dân điện tử, Chánh Văn phòng UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm, Nguyễn Tấn Huân cho biết, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố kể từ 0 giờ ngày 17 đến 31/7, UBND thành phố có chỉ đạo các phường trên địa bàn thực hiện việc cấp giấy xác nhận miễn phí, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại nếu có vấn đề thật sự cấp thiết.

Tuy nhiên, ông Phan Hoàng Việt, Chủ tịch UBND phường Tấn Tài tự ý chỉ đạo nhân viên thu phí lệ phí cấp giấy đi đường 10.000 đồng/lần là sai quy định. Qua phản ánh của người dân, Chủ tịch UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm, Bùi Văn Phú đã ra quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Phan Hoàng Việt.

Trước đó, trả lời với phóng viên báo chí về vấn đề người dân phản ánh, ông Phan Hoàng Việt cho biết là UBND phường Tấn Tài tự thu.

Lý do, hiện nay Sở Tài chính có văn bản gửi UBND tỉnh về việc thắt chặt chi tiêu, tiết kiệm chi để bảo đảm ngân sách. Người dân có nhu cấp giấy xác nhận phải thu phí, vì đây là phát sinh sự việc, công việc nên phải thu để có chi phí hoạt động. Nếu cấp mà không thu vào thì sẽ không có kinh phí hoạt động. Việc thu này có viết biên lai để nộp về ngân sách.

* Chiều cùng ngày 20/7, Chủ tịch UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm, Bùi Văn Phú đã gửi thư xin lỗi đến người dân phường Tấn Tài và nhân dân thành phố về vụ việc này. 

Trong bức thư, Chủ tịch UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 16 của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận trên địa bàn thành phố, nhất là đã để xảy ra vụ việc nêu trên.

Chủ tịch UBND TP Phan Rang – Tháp Chàm sẽ tiếp tục chỉ đạo, kiểm điểm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với ông Phan Hoàng Việt.