Quảng Bình điều tra, làm rõ 2 vụ cho vay lãi nặng

NDO -

Ngày 12/1, Công tỉnh Quảng Bình cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa phối hợp các phòng nghiệp vụ và Công an thị xã Ba Đồn đấu tranh, làm rõ 2 vụ “tín dụng đen” tại thành phố Đồng Hới và các địa phương phía bắc tỉnh. 

Đối tượng Nguyễn Thị Cẩm Nhung tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Nguyễn Thị Cẩm Nhung tại cơ quan điều tra.

Trước đó, dưới sự chủ trì của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình huy động 60 cán bộ, chiến sĩ đồng loạt khám xét, kiểm tra hành chính 6 địa điểm tại thành phố Đồng Hới và thị xã Ba Đồn liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng.

Qua đấu tranh, Công an đã làm rõ 8 đối tượng trong và ngoài tỉnh liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Cẩm Nhung (sinh năm 1984) trú tại phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới và Trương Thị Lệ Hằng (sinh năm 1975) trú tại phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn; đồng thời thu giữ một số tài liệu có liên quan như: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ ghi chép theo dõi cho vay.

Quảng Bình điều tra, làm rõ 2 vụ cho vay lãi nặng -0
Công an Quảng Bình khám xét chỗ ở của các đối tượng. 

Bước đầu, Công an Quảng Bình cho biết, các đối tượng cấu kết với nhau, hoạt động hết sức tinh vi, buộc người dân, đặc biệt là người nghèo, người yếu thế khi cần vay tiền phải cắm nhà, đất, quầy quán bán hàng ở chợ sau đó siết nợ. Công an xác định từ năm 2018 đến nay các đối tượng đã cho hơn 500 lượt người tại địa phương vay tiền với lãi suất từ 110% đến 228%/ năm.

Công an tỉnh Quảng Bình đang mở rộng điều tra để xử lý 2 vụ “tín dụng đen” này.