Quảng Bình bắt giám đốc công ty kêu gọi đầu tư tài chính để lừa đảo

NDO -

Ngày 17/9, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị cán và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Cao Tiến Dũng (sinh năm 1982), trú tại xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Gold Game Quảng Bình về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Công an Quảng Bình tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị cán đối với Cao Tiến Dũng.
Công an Quảng Bình tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị cán đối với Cao Tiến Dũng.

Trước đó, vào tháng 10/2019, Cao Tiến Dũng thành lập Công ty Cổ phần Gold Game Quảng Bình với số vốn điều lệ công bố là 20 tỷ đồng, nhưng thực tế không có tiền (vốn điều lệ “ảo”) rồi kêu gọi đầu tư bằng hình thức nhượng cổ phần. Sau đó, Công ty Cổ phần Gold Game Quảng Bình tổ chức các hội thảo về đầu tư tài chính, công nghệ Blockchain, các đồng tiền điện tử, công nghệ 4.0… sau đó tiến hành kêu gọi vốn đầu tư vào dự án có tên “Game 103” là một trò chơi trên mạng có hình thức cá cược tỷ số bóng đá có thưởng, mang lại lợi nhuận lớn khi tham gia làm cổ đông đầu tư.

Bằng hình thức này, Công ty Gold game Quảng Bình kêu gọi được 9 người tại Quảng Bình và 3 người ở TP Hồ Chí Minh, TP Vũng Tàu góp vốn gần 2 tỷ đồng và đều chuyển vào tài khoản cá nhân của Cao Tiến Dũng. Dũng dùng số tiền này để đầu tư vào Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư Newlife - chuyên kêu gọi đầu tư các dự án đang triển khai như mở hãng hàng không mới, các dự án bất động sản cao cấp có địa chỉ tại TP Hà Nội mà không thông báo cho 12 cổ đông biết. Đồng thời, đối tượng giải thể Công ty Gold Game Quảng Bình vào ngày 5/8/2020, nhằm chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư.

Qua xác minh thấy, Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư Newlife đăng ký thành lập năm 2019, hiện không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh, các chỉ mục thể hiện hoạt động tài chính trong báo cáo thuế đều bằng 0 và thực tế không có dự án nào được triển khai như đã quảng bá, kêu gọi đầu tư.

Đây là lần đầu tiên chuyên án về hoạt động đầu tư tài chính liên quan đến đầu tư vào các trò chơi điện tử, đồng tiền điện tử… trên không gian mạng được Công an tỉnh Quảng Bình khám phá thành công. Bước đầu tại cơ quan điều tra, Cao Tiến Dũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.