Phạt quán karaoke vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

UBND huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Phạm Thị Ngọc Hằng (SN 1989, trú khu Đồn, xã Hương Cần, huyện Thanh Sơn), chủ quán karaoke Night Club (khu Đồng Cốc, xã Thắng Sơn, huyện Thanh Sơn), tổng số tiền là 28,5 triệu đồng.

Cơ quan chức năng lập biên bản quán karaoke Night Club vi phạm quy định phòng, chống dịch.
Cơ quan chức năng lập biên bản quán karaoke Night Club vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 12-5, trong quá trình kiểm tra việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tổ công tác của Công an huyện Thanh Sơn phối hợp Công an xã Thắng Sơn đã phát hiện một cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn đang hoạt động bất chấp lệnh cấm, vi phạm nghiêm trọng các quy định về phòng, chống dịch được quy định tại điểm c, khoản 3, Điều 12 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra quán karaoke Night Club, phát hiện có phòng VIP 3 đang hoạt động, trong đó có bảy người (gồm ba nhân viên tại quán và bốn khách) đang tham gia hát tại quán.

Tổ công tác đã tiến hành cho những người có mặt trong quán khai báo y tế và lấy địa chỉ cư trú, phục vụ công tác rà soát dịch bệnh. Đồng thời, lập biên bản vi phạm hành chính các trường hợp trên và yêu cầu chủ cơ sở dừng hoạt động kinh doanh từ thời điểm kiểm tra, tiến hành hoàn tất hồ sơ, xử lý vi phạm theo quy định.

Ngoài ra, tổ công tác còn phát hiện cơ sở kinh doanh này còn vi phạm các lỗi, gồm: Hoạt động kinh doanh ngành, nghề có điều kiện về an ninh, trật tự mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, được quy định tại điểm a, khoản 3 Điều 11 Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ; không xây dựng phương án chữa cháy, được quy định tại điểm a, khoản 4 Điều 39 Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Với các vi phạm nêu trên, UBND huyện Thanh Sơn đã quyết định áp dụng mức trung bình của các khung hình phạt với tổng mức phạt chung là 28,5 triệu đồng.

Cũng trong thời gian này, Công an thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ phát hiện, xử lý vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thọ (ở phố Tân Thành, phường Hùng Vương, thị xã Phú Thọ) là chủ cơ sở karaoke A6 vì vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Theo Công an thị xã Phú Thọ, ngày 17-5, các đội nghiệp vụ công an thị xã Phú Thọ đã phối hợp kiểm tra, bắt quả tang quán karaoke A6 không chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19, vẫn mở cửa cho khách vào hát.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có năm người gồm ba nam, hai nữ đang tụ tập hát hò tại phòng 101. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản tại phòng hát, mời các đối tượng về trụ sở làm việc lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Công an thị xã đã tham mưu UBND thị xã Phú Thọ ban hành quyết định xử phạt hành chính từ 10-20 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Thọ và xử phạt năm đối tượng sử dụng dịch vụ theo quy định.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan