Phạt lái xe và người trốn kiểm soát dịch trong thùng xe tải

NDO -

Ngày 29/7, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông Phạm Quốc Lập cho biết, vừa ban quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 8,4 triệu đồng đối với lái xe và người trốn sau thùng xe tải về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Lái xe và đối tượng trốn cách ly bị xử phạt vì vi phạm trốn cách ly và chở người trên thùng xe.
Lái xe và đối tượng trốn cách ly bị xử phạt vì vi phạm trốn cách ly và chở người trên thùng xe.

Trước đó, vào lúc 2 giờ sáng ngày 28/7, tại Km 1933+800 Quốc lộ 14 đoạn qua thôn 2, xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp, Tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 tiến hành dừng phương tiện ô-tô tải biển kiểm soát 47C-06258, do lái xe Nguyễn Quốc Tuấn, sinh năm 1975, thường  trú tại huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk điều khiển đi hướng từ tỉnh Đắk Lắk về TP Hồ Chí Minh.

Qua kiểm tra, phát hiện trên thùng xe tải có chở 1 người cùng với hàng hóa. Tổ công tác đã yêu cầu xuất trình giấy tờ xe và giấy xét nghiệm Covid-19, tuy nhiên, chỉ lái xe có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, người trốn trong thùng xe tải là Hàng Anh Tuấn, không có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính theo quy định.

Tổ tuần tra đã phối hợp các lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm, xử phạt Hàng Anh Tuấn với số tiền 7,5 triệu đồng, về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm; phạt Nguyễn Quốc Tuấn với số tiền 900 nghìn đồng về hành vi chở người trên thùng xe và tước bằng lái xe 2 tháng. Đồng thời đưa cả hai đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Trạm Cai Chanh, xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp để làm thủ tục xét nghiệm và khai báo y tế theo quy định.

Qua làm việc, Hàng Anh Tuấn khai nhận, do không có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nên sau khi đi từ huyện Ea Kar lên thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, đã giao xe cho Nguyễn Quốc Tuấn điều khiển vì người này có giấy xét nghiệm âm tính, còn bản thân lên thùng xe phủ bạt lại để trốn khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch trên tuyến Quốc lộ 14.