Phát hiện nhiều người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại TP Vĩnh Yên

NDO -

Tối 3-5, qua kiểm tra, rà soát người nước ngoài cư trú bất hợp pháp trên địa bàn, lực lượng chức năng TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện 52 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép và cư trú bất hợp pháp tại nhiều địa điểm thuộc các phường Khai Quang, Liên Bảo của TP Vĩnh Yên. 

Phát hiện nhiều người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại TP Vĩnh Yên

Khi bị kiểm tra, một số người không hợp tác và bỏ chạy, do đó lực lượng chức năng phải sử dụng biện pháp nghiệp vụ để khống chế. Tại nơi ở của những người này, lực lượng chức năng đã tạm giữ một số thiết bị cá nhân phục vụ việc điều tra, sau đó đã phun khử khuẩn toàn bộ nơi ở của những người này.

TP Vĩnh Yên hiện có hơn 1.000 người nước ngoài sinh sống. Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Công an TP Vĩnh Yên đã tăng cường công tác kiểm tra, rà soát đối với người dân nơi khác đến, nhất là người nước ngoài cư trú bất hợp pháp trên địa bàn nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện nay, lực lượng chức năng của TP Vĩnh Yên tiếp tục xác minh, tìm kiếm những người bỏ chạy khi bị kiểm tra; rà soát và tiến hành phân loại những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, cư trú bất hợp pháp trên địa bàn; xác minh những vấn đề liên quan tới thủ tục nhập cảnh, hợp đồng và các thỏa thuận lao động liên quan tới các cơ quan, doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc để xử lý theo quy định.