Phát hiện một vụ sản xuất xăng giả quy mô lớn tại Bà Rịa - Vũng Tàu

NDO -

Ngày 5-11, theo thông tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hồi 1 giờ ngày 31-10, các trinh sát Bộ đội Biên phòng tỉnh đã kiểm tra và phát hiện tại kho hàng số 7/35 Phước Thắng, phường 12, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có một xe bồn mang BKS 84C-033.72, đang nhận một lượng chất lỏng, nghi là xăng dầu, từ kho hàng lên xe.

Hiện trường vụ sản xuất xăng giả.
Hiện trường vụ sản xuất xăng giả.

Tại thời điểm kiểm tra, trên xe bồn có khoảng 2.000 lít chất lỏng và trong kho có khoảng 70.117 lít chất lỏng (tổng cộng khoảng 72.117 lít). Chủ kho hàng là Nguyễn Văn Nhân, sinh năm 1985, Giám đốc Công ty TNHH TMVT xăng dầu 89. Tất cả số lượng hàng hóa nêu trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. 

Phát hiện một vụ sản xuất xăng giả quy mô lớn tại Bà Rịa - Vũng Tàu -0

Tiếp tục đấu tranh, khai thác, cơ quan chức năng bước đầu xác định kho hàng này là nơi các đối tượng tổ chức sản xuất xăng giả quy mô lớn, với hình thức pha bảy phần xăng thật và ba phần là hóa chất và chất tạo mầu. Từ đầu tháng 9-2020 đến nay, các đối tượng trên đã nhiều lần thực hiện hành vi pha chế xăng giả, hưởng lợi từ 600 đến 800 đồng mỗi lít xăng.

Hiện, vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.