Phát hiện băng nhóm làm giả bằng bác sĩ y khoa

NDO -

Ngày 3-2, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an cho biết, vừa phối hợp Công an TP Hồ Chí Minh triệt phá băng nhóm có hành vi làm giả số lượng lớn con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức. 

Hàng nghìn phôi bằng các loại bị cơ quan chức năng thu giữ.
Hàng nghìn phôi bằng các loại bị cơ quan chức năng thu giữ.

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an và Công an TP Hồ Chí Minh đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc của ba đối tượng (Vũ Xuân Nghĩa, Lê Huỳnh Duy Anh, Vương Huỳnh Phát Đạt), thu giữ hàng nghìn phôi bằng các loại cùng nhiều tài liệu, đồ vật khác có liên quan đến hành vi phạm tội.

Qua đấu tranh bước đầu, xác định đây là băng nhóm tội phạm có tổ chức, có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng đối tượng: Đối tượng in ấn, sản xuất, đối tượng lập và quản trị các trang web nhận, rao bán làm bằng cấp, chứng chỉ giả. Ổ nhóm này liên lạc với khách hàng chủ yếu qua mạng xã hội, chuyển hàng qua các bưu cục chuyển phát nhanh.

Phát hiện băng nhóm làm bằng bác sĩ y khoa giả mạo -0
Bằng bác sĩ y khoa được các đối tượng làm giả. 

Đáng chú ý, trong số bằng cấp, chứng chỉ giả thu được, phát hiện nhiều bằng bác sĩ y khoa, đại học sư phạm đã được in sẵn tên, chưa kịp chuyển cho người mua; nếu số bằng này được đưa vào sử dụng sẽ gây ra hậu quả nguy hiểm khôn lường cho xã hội.

Hiện, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an tiếp tục phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh củng cố hồ sơ, mở rộng điều tra vụ án, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.