Phát hiện 2 vụ tàng trữ và chế tạo pháo nổ trái phép ở Bình Thuận

NDO -

Ngày 17/12, Công an huyện Tánh Linh (Bình Thuận) cho biết vừa phát hiện và tạm giữ 4 đối tượng tại địa phương về hành vi chế tạo và tàng trữ pháo nổ trái phép. 

Đỗ Văn Thành cùng hóa chất và vật liệu dùng để làm pháo nổ tự chế bị thu giữ.
Đỗ Văn Thành cùng hóa chất và vật liệu dùng để làm pháo nổ tự chế bị thu giữ.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 15 phút ngày 16/12, trong quá trình tuần tra, lực lượng Công an thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh đã phát hiện 2 đối tượng Nguyễn Hồng Sơn và Đỗ Văn Thành, cùng sinh năm 2005, ngụ thị trấn Lạc Tánh, có mang trên người 6 quả pháo nổ hình cầu đường kính từ 5-7 cm và đã đưa 2 đối tượng trên về cơ quan Công an để làm việc.

Qua đấu tranh, Đỗ Văn Thành khai nhận là người đã chế tạo những quả pháo trên. Để chế tạo pháo, Thành đã đặt mua trên mạng một số hóa chất dùng làm thuốc pháo như: Clorua Kali (KClo3), lưu huỳnh… cùng các vỏ nhựa hình cầu và làm theo hướng dẫn của các video clip trên các trang mạng xã hội Tiktok, Youtube. Đến thời điểm bị phát hiện, Thành đã chế tạo và đốt khoảng 70 quả pháo tự chế. Qua vận động, Đỗ Văn Thành đã giao nộp 1,1 kg các hóa chất làm thuốc pháo và 25 vỏ nhựa hình cầu để đựng thuốc pháo.

Sau đó hơn 1 giờ, lực lượng tuần tra Công an thị trấn Lạc Tánh tiếp tục phát hiện 2 đối tượng khác là Thông Tuấn và Thông Văn An, cùng sinh năm 2004, trú tại khu phố Chăm, thị trấn Lạc Tánh đang tàng trữ một số viên pháo bi để trong cốp xe mô-tô biển kiểm soát 60L7-2667. Qua đấu tranh, Tuấn và An khai nhận số pháo bi trên mua của một đối tượng tại xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh về để sử dụng.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Tánh Linh tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định.