Phạt đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

NDO -

Ngày 30/7, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai đã ra quyết định xử phạt ông N.T.L. (sinh năm 1981, trú tại phường Trà Bá, thành phố Pleiku), số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật.

Lực lượng chức năng làm việc với ông L. (bên phải).
Lực lượng chức năng làm việc với ông L. (bên phải).

Theo đó, ngày 26/7, ông N.T.L. dùng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook để đăng tải và chia sẻ thông tin với nội dung cho rằng lực lượng chức năng đã yếu kém trong phòng, chống dịch, bỏ mặc người dân… và dùng những từ ngữ xúc phạm đến các đơn vị tham gia phòng, chống dịch Covid-19. 

Phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an tỉnh Gia Lai) đã phối hợp Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông mời ông L. lên làm việc; đồng thời yêu cầu ông L. gỡ bỏ nội dung thông tin sai sự thật nêu trên.

Trước đó, ngày 27/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng với bà L.T.D.T. (sinh năm 1997, trú tại huyện Kbang) và 5 triệu đồng với bà T.T.T.H. (sinh năm 1986, trú tại thành phố Pleiku) vì có hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh Gia Lai.

Sau khi được mời lên làm việc, các cá nhân đã thừa nhận những bài viết trên Facebook cá nhân của mình là sai, đồng thời cam kết gỡ bỏ và không tái phạm.