Phạt 45 triệu đồng đối tượng vi phạm nồng độ cồn

NDO -

Sáng 17-5, Công an TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) ra quyết định xử phạt một trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

L.V.L. và phương tiện vi phạm.
L.V.L. và phương tiện vi phạm.

Theo đó, đối tượng bị xử phạt là L.V.L. (SN 1998), trú tại đội 2, xã Thanh An, huyện Điên Biên, bị xử phạt  45 triệu đồng.

Trước đó, vào hồi 22 giờ 38 phút ngày 7-5, khi điều khiển xe ô-tô biển kiểm soát 18A-019.75 từ khu vực bản Phiêng Lơi, xã Thanh Minh (TP Điện Biên Phủ) theo quốc lộ 279 về hướng TP Điện Biên Phủ, L.V.L. đã nhận tín hiệu kiểm tra hành chính của lực lượng cảnh sát giao thông, song L.V.L. không chấp hành mà cố ý điều khiển để chạy thoát. Do vậy, cảnh sát giao thông đã truy đuổi, tạm giữ phương tiện và lập biên bản vi phạm các lỗi: Không có giấy phép lái xe; giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông và hơi thở có nồng độ cồn 0,476mg/l khí thở,  đối với L.V.L..

Căn cứ quy định pháp luật, Công an TP Điện Biên Phủ, quyết định xử phạt hành chính đối với L.V.L. 45 triệu đồng. Trong đó, lỗi vi phạm nồng độ cồn 35 triệu đồng; lỗi không có giấy phép lái xe 5 triệu đồng và lỗi giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông  5 triệu đồng.

Được biết, đây là mức phạt cao nhất từ đầu năm 2021 đến nay được cơ quan chức năng Điện Biên áp dụng, đối với đối tượng vi phạm quy định về điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Điện Biên.