Nghệ An xử lý gần 250 vụ vi phạm khai thác thủy sản ven bờ

NDO -

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nghệ An, trong chín tháng đầu năm 2021, các đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã phát hiện và xử lý 244 vụ vi phạm khai thác thủy sản ven bờ, xử phạt tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Đoàn kiểm tra liên ngành, tiếp cận tàu cá kiểm tra giấy tờ và tuyên truyền đánh bắt đúng quy định. (Ảnh: NGUYỄN HẢI).
Đoàn kiểm tra liên ngành, tiếp cận tàu cá kiểm tra giấy tờ và tuyên truyền đánh bắt đúng quy định. (Ảnh: NGUYỄN HẢI).

Tính từ đầu năm đến giữa tháng 9/2021, Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nghệ An) đã chủ trì phối hợp với các đồn Biên phòng tuyến biển và các lực lượng khác tiến hành nhiều đợt, nhiều ngày tuần tra, kiểm soát trên biển, trên cửa lạch, bãi ngang nhằm giám sát và chống các hoạt động khai thác thủy sản ven bờ (IUU).

Qua tuần tra, các đoàn công tác đã phát hiện và xử lý 244 vụ việc, 244 lượt tàu, 244 đối tượng vi phạm liên quan đến khai thác thuỷ sản ven bờ, xử phạt với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Nghệ An xử lý gần 250 vụ vi phạm khai thác thủy sản ven bờ -0

Tuyên truyền, vận động, kết hợp xử phạt răn đe nhằm hạn chế hoạt động đánh bắt trái phép ven bờ. (Ảnh: Nguyễn Hải). 

Các đồn biên phòng tuyến biển và Hải đội 2 tổ chức tuần tra, kiểm soát ở các cửa lạch, bãi ngang 192 đợt, hơn 80 nghìn lượt phương tiện và hơn 230 nghìn lượt lao động; Đã xử phạt vi phạm hơn 700 triệu đồng; thu giữ tám bộ kích điện, 155 mét dây điện…

Tuy nhiên, tình hình tàu cá vi phạm khai thác thuỷ sản ven bờ bằng hình thức giã cào vẫn đang có diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng nguồn lợi hải sản ven bờ.