Lĩnh 12 tháng tù giam vì chống người thi hành công vụ

NDO -

Chiều 1/9, Tòa án nhân dân huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Đức Thiện, sinh năm 2001, cư ngụ tại thôn Đá Bắn, xã Hộ Hải, huyện Ninh Hải về tội “Chống người thi hành công vụ”, theo quy định tại khoản 1, Điều 330, Bộ Luật Hình sự. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Thiện 12 tháng tù giam.

Bị cáo Nguyễn Đức Thiện tại phiên tòa.
Bị cáo Nguyễn Đức Thiện tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Hải, khoảng 20 giờ, ngày 4/8/2021, trong lúc anh Trần Quốc Tuấn, Dân quân thường trực xã Hộ Hải đang thực hiện nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện đi qua chốt kiểm dịch Covid-19 tại thôn Đá Bắn, thì Nguyễn Đức Thiện điều khiển xe mô tô mang biển kiểm soát 85C1 – 222.85 từ nhà chạy đến chốt kiểm dịch. Tại đây, bỗng dưng Thiện cho rằng anh Trần Quốc Tuấn đã nhìn đểu mình và lợi dụng việc thực hiện phòng, chống dịch không cho Thiện đi qua chốt, nên Thiện dừng xe lại, dùng lời lăng mạ. 

Thấy vẻ mặt hung hăng của Thiện, anh Tuấn đã lấy điện thoại di động để quay phim thì Thiện hăm dọa rồi bất ngờ xông tới đánh anh Tuấn. Hai bên xô xát nhau, Thiện bỏ chạy. 

Nghĩ là Thiện sẽ chạy đi gọi thêm người đến hành hung mình, anh Tuấn đã điều khiển xe mô tô bỏ chạy. Nhưng đi được một đoạn thì bất ngờ Thiện quay lại và đạp vào lưng anh Tuấn, khiến anh Tuấn và xe ngã xuống đường. Anh Tuấn chạy vào nhà chị Tô Thị Kiều, Trưởng thôn Đá Bắn để tránh. Chị Kiều cũng đã khuyên Thiện quay về, nhưng Thiện không chịu và đứng phía ngoài tiếp tục chửi và hăm dọa sẽ đánh Tuấn.

Khoảng 10 phút sau đó, Thiện đi về nhà rồi tiếp tục điều khiển xe mô tô đến chốt kiểm dịch một lần nữa. Lúc này, lực lượng Công an xã Hộ Hải đã khống chế, đưa Thiện về trụ sở làm việc.

Qua kiểm tra ban đầu phát hiện Thiện dương tính với chất ma túy, đồng thời lận trong người 1 con cao bấm. Thiện khai, mang theo dao với mục đích để chống trả với Tuấn khi qua chốt kiểm soát dịch.