Lén lút kinh doanh bi-a giữa mùa dịch, chủ quán bị phạt 15 triệu đồng

NDO -

Sáng 1-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Đoàn Ngọc Thượng cho biết, vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ quán bi-a tại số 21A đường Trần Nhật Duật, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột do vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid–19.

Đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm về các quy định phòng, chống dịch Covid-19 với đại diện quán bi-a tại số 21A đường Trần Nhật Duật, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột.
Đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm về các quy định phòng, chống dịch Covid-19 với đại diện quán bi-a tại số 21A đường Trần Nhật Duật, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột.

Chủ quán bi-a này là ông Ngô An Bình 38 tuổi. Trước đó, chiều 27-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột tiến hành kiểm tra quán bi-a của ông Bình,phát hiện hàng chục người đang đánh bi-a.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu mọi người ngừng chơi và giải tán. Mặc dù trước quán này có treo biển tạm dừng dịch vụ để phòng, chống dịch Covid-19, nhưng bên trong chủ cơ sở vẫn lén lút đón khách đến chơi.

Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, chủ quán cho nhân viên đưa khách lên tầng 2 để chơi và bố trí người ở tầng dưới cảnh giới, tổ chức bán cà-phê để ngụy trang…

Với những vi phạm đó, UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã ra quyết định xử phạt ông Ngô An Bình 15 triệu đồng theo Điều 12, Nghị định 117 năm 2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế…

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận bốn ca mắc Covid-19. Để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành văn bản yêu cầu tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: quán bar, vũ trường, massage, cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp, bi-a, karaoke… nhưng nhiều chủ quán, cơ sở kinh doanh, dịch vụ các lĩnh vực này vẫn cố tình vi phạm và đến nay, UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã phát hiện, xử phạt chủ bốn cơ sở vi phạm.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan