Lập hồ sơ, xử phạt nhiều chủ tài khoản Facebook đăng thông tin bịa đặt

NDO -

Trong hai ngày 12 và 13-6, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã tiến hành triệu tập, lập hồ sơ, ra quyết định xử phạt đối với ba chủ tài khoản Facebook đăng thông tin bịa đặt, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận. 

Công an Hà Tĩnh làm việc với L.T.M.H (SN 1987, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) - chủ tài khoản Facebook “H.X”.
Công an Hà Tĩnh làm việc với L.T.M.H (SN 1987, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) - chủ tài khoản Facebook “H.X”.

Các lực lượng chức năng đã triệu tập làm việc với bà L.T.M.H (SN 1987, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) - chủ tài khoản Facebook “H.X”, về hành vi đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Trước đó, vào ngày 9-6, anh N.T.H (SN 1976, trú ở phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh), công tác tại Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh được xác định bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Thông tin đã được cơ quan chức năng của Hà Tĩnh đưa lên các phương tiện thông tin đại chúng một cách nhanh chóng, rõ ràng. Tuy nhiên, có một số người, trong đó có chủ tài khoản Facebook “H.X” của bà L.T.M.H đã đăng tải, chia sẻ lên mạng xã hội những thông tin bịa đặt về đời tư của anh N.T.H, xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân của người bệnh.

Hiện, cơ quan công an đang củng cố, hoàn thiện hồ sơ để tham mưu xử lý đối với bà L.T.M.H, đồng thời tiếp tục triệu tập làm việc với một số chủ tài khoản Facebook khác đã đăng tải, chia sẻ các thông tin bịa đặt về đời tư của anh N.T.H.

Cùng trong thời gian này, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt N.T.H (SN 1980) trú tại xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) - chủ tài khoản Facebook “N.T.H” và N.T.TH (SN 1989, trú tại phường Kỳ Phương, TX Kỳ Anh) về hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức” mỗi người 5 triệu đồng theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ. 

Lập hồ sơ, xử phạt nhiều chủ Facebook đăng thông tin bịa đặt -0
Quyết định xử phạt N.T.H (SN 1980) trú tại xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) - chủ tài khoản Facebook “N.T.H”