Lạng Sơn: Số vụ vi phạm lâm nghiệp tăng

NDO -

Ngày 1/7, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lạng Sơn cho biết, từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng kiểm lâm các địa phương trong tỉnh đã kịp thời phát hiện, xử lý 101 vụ vi phạm pháp luật trong lĩnh vực lâm nghiệp (tăng 18 vụ so với cùng kỳ năm trước).

Một số hộ dân ở xã Bắc Thủy, huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) chặt phá cây rừng để lấy đất sản xuất.
Một số hộ dân ở xã Bắc Thủy, huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) chặt phá cây rừng để lấy đất sản xuất.

Trong đó, các vi phạm chủ yếu là: mua bán, tàng trữ lâm sản, vận chuyển lâm sản, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật, xảy ra tại các huyện: Tràng Định, Bình Gia, Chi Lăng, Đình Lập… Lực lượng kiểm lâm đã tịch thu 154,409m3 gỗ các loại, 4 cưa xăng, 1 cưa cầm tay…

Trước thực tế đó, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã ban hành văn bản tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, đồng thời, bố trí 82 công chức kiểm lâm phụ trách và phòng cháy, chữa cháy rừng tại 185 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh yêu cầu các hạt kiểm lâm nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Cùng với đó, chủ động triển khai các hoạt động nghiệp vụ để nắm bắt thông tin từ cơ sở, tăng cường hoạt động kiểm tra, tuần rừng, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan, lực lượng chức năng có liên quan để phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ, xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.