Kinh doanh xăng dầu hoạt động không phép giữa TP Buôn Ma Thuột

NDO -

Ngày 20-5, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra và phát hiện Cửa hàng xăng dầu 01 Đắk Lắk, tại địa chỉ 308 Nguyễn Tất Thành, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột hoạt động không phép.

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Đắk Lắk kiểm tra và phát hiện Cửa hàng xăng dầu 01 Đắk Lắk hoạt động không phép.
Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Đắk Lắk kiểm tra và phát hiện Cửa hàng xăng dầu 01 Đắk Lắk hoạt động không phép.

Trước đó, năm 2018, Công an tỉnh Đắk Lắk ký hợp đồng với Xí nghiệp kinh doanh xăng dầu - Công ty TNHH MTV BCA-Thăng Long để liên kết khai thác trạm xăng dầu tại 308 Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột. Đến tháng 10-2020, Công an tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản chấm dứt hợp đồng khai thác sử dụng trạm xăng dầu với công ty trên. Đến tháng 2-2021, Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk đã có quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh của Cửa hàng xăng dầu số 01 Đắk Lắk. Lý do thu hồi giấy phép là vì thương nhân không hoạt động kinh doanh xăng dầu trong thời gian một tháng trở lên theo quy định tại khoản 6, điều 25, Nghị định 83 năm 2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu.

Cũng theo quyết định trên, Sở Công thương Đắk Lắk yêu cầu Công ty TNHH MTV BCA-Thăng Long chi nhánh Đắk Lắk nộp lại giấy phép kinh doanh được cấp năm 2018. Sau khi bị thu hồi giấy phép, cửa hàng này hoạt động thêm hai tháng rồi tạm ngưng. Tuy nhiên, khoảng hai tuần trở lại đây, cửa hàng xăng dầu này tiếp tục hoạt động kinh doanh không phép đến khi bị cơ quan chức năng phát hiện.

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và lấy các mẫu xăng dầu kiểm tra chất lượng để xử lý theo quy định của pháp luật.