Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 tại Đà Lạt

NDO -

Chiều 10/9, Cơ quan điều tra Công an thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết,  vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại phường 4, TP Đà Lạt.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm tại các địa điểm nguy cơ liên quan ca Covid-19 mới tại phường 4, TP Đà Lạt.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm tại các địa điểm nguy cơ liên quan ca Covid-19 mới tại phường 4, TP Đà Lạt.

Theo cơ quan chức năng, ông N.N.Đ (sinh năm 1979, ngụ đường Ngô Thì Nhậm, phường 4, TP Đà Lạt), làm nghề phụ xe tải cho một chủ xe ở phường 3, TP Đà Lạt, chuyên vận chuyển hàng hóa tuyến Đà Lạt - TP Hồ Chí Minh.

Qua xác minh, điều tra ban đầu, sáng 29/8, N.N.Đ cùng lái xe V.N.M.H (sinh năm 1995, ngụ phường 3, TP Đà Lạt) điều khiển xe từ TP Hồ Chí Minh về tới Đà Lạt. Sau khi giao hàng tại các bãi đỗ xe thuộc phường 7, phường 8 (TP Đà Lạt), cả lái xe và phụ xe đã ngủ trên xe. Đến sáng 30/8, lái xe H đưa xe đi sửa, còn N.N.Đ tự ý thuê xe thồ về nhà trọ số 9 Nguyễn Trung Trực, phường 4, TP Đà Lạt và ở chung với người yêu là D.T.T.Y (sinh năm 1969, ngụ tỉnh Bình Dương).

Đến sáng 6/9, N.N.Đ điều khiển xe máy chở bà D.T.T.Y đến đầu đường Triệu Việt Vương (phường 4, TP Đà Lạt) mua trái cây. Sau đó, N.N.Đ thuê xe thồ về nhà riêng trên đường Ngô Thì Nhậm rồi về lại phòng trọ bà D.T.T.Y. Do N.N.Đ có ý định không tiếp tục đi phụ xe, nên bà D.T.T.Y gọi xe cho N.N.Đ đến xin cách ly tại ký túc xá trên đường Nguyễn Hoàng (phường 7, Đà Lạt). Tại đây, N.N.Đ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đến ngày 9/9, có kết quả dương tính. Sau đó một ngày, bà D.T.T.Y cũng có kết quả dương tính Covid-19.

Theo cơ quan chức năng, N.N.Đ là phụ xe tải, thường xuyên đi từ vùng dịch TP Hồ Chí Minh về Đà Lạt, nhưng không ở khu cách ly tập trung dành cho lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa theo quy định về phòng, chống dịch của tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt, làm lây lan dịch bệnh Covid-19.

Liên quan đến ca bệnh là phụ xe N.N.Đ, trong ngày và đêm 9/9, cơ quan chức năng truy vết được 19 F1 và 107 F2; trong đó, trường hợp F1 dương tính bà D.T.T.Y.

Vụ án đang được Cơ quan điều tra Công an thành phố Đà Lạt điều tra, xử lý theo quy định.