Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 ở Bến Tre

NDO -

Ngày 23/7, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với bà H.T.T. (thường trú xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Quê quán xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm), về hành vi “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Bà T. làm việc tại cơ quan công an (Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp).
Bà T. làm việc tại cơ quan công an (Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp).

Thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Giồng Trôm cho biết, ngày 6/7, bà H.T.T. về nhà cha ruột ở xã Hưng Nhượng (huyện Giồng Trôm) nhưng không khai báo y tế. Qua đó, chính quyền địa phương phát hiện và đến nhà yêu cầu bà khai báo y tế. Tuy nhiên, bà T. khai báo gian dối là đến từ Long An về Bến Tre.

Được biết, bà T. buôn bán thịt tại chợ Bình Điền (TP Hồ Chí Minh) - nơi đang có yếu tố dịch tễ. Hành vi của bà đã làm lây lan cho hai người trong gia đình dương tính với SARS-CoV-2. Từ hai ca bệnh này đã làm bùng phát dịch bệnh trên địa bàn huyện Giồng Trôm, trong đó nhiều nhất ở hai xã Bình Thành và Hưng Nhượng với 22 ca mắc Covid-19.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Giồng Trôm đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi của bà H.T.T. để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan