Khởi tố giám đốc công ty kinh doanh dược phẩm lớn nhất ở Đồng Nai

NDO -

Chiều 2-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với hai đối tượng: Lê Dương Sơn Minh, Giám đốc Công ty TNHH dược phẩm Sơn Minh và Lê Dương Sĩ Mẫn, chủ nhà thuốc Sĩ Mẫn để điều tra về hành vi trốn thuế. 

Cơ quan điều tra tống đạt quyết khởi tố bị can đối với Lê Dương Sơn Minh và Lê Dương Sĩ Mẫn.
Cơ quan điều tra tống đạt quyết khởi tố bị can đối với Lê Dương Sơn Minh và Lê Dương Sĩ Mẫn.

Kết quả điều tra bước đầu xác định: Công ty TNHH Sơn Minh, nhà thuốc Mẫn Sơn Minh, nhà thuốc Sĩ Mẫn có sự chênh lệch giữa kê khai số liệu trong mua, bán dược phẩm, thực phẩm chức năng, dụng cụ y tế giữa cơ quan thuế với phần mềm quản lý bán hàng và dữ liệu lưu trong CPU máy tính.

Ngoài ra, các cơ sở trên còn có hành vi không ghi chép sổ kế toán các khoản thu liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp, không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ, có dấu hiệu trốn thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng. 

Trước đó, như Nhân Dân điện tử đã thông tin, chiều 4-12-2020, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã đồng loạt kiểm tra trụ sở Công ty TNHH dược phẩm Sơn Minh và hai nhà thuốc tây trên. Tại thời điểm kiểm tra, các chủ nhà thuốc trên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ có liên quan đến nhiều loại thuốc. Lực lượng chức năng đã thu giữ số lượng lớn thuốc tây, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc và nhiều giấy tờ có liên quan.

Công ty TNHH Sơn Minh, nhà thuốc Mẫn Sơn Minh và Sĩ Mẫn được cho là  là ba nhà thuốc thuộc loại lớn nhất trong phân phối thuốc tây trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cũng ở khu vực Đồng Nam Bộ.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra làm rõ.