Khởi tố đối tượng trục lợi từ việc tiêm vaccine phòng Covid-19

NDO -

Ngày 6/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an thị xã Tân Uyên (Bình Dương) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ, trục lợi khi tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Đối tượng Lê Văn Thắng (bên phải) bị khởi tố, tạm giam.    
Đối tượng Lê Văn Thắng (bên phải) bị khởi tố, tạm giam.    

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Uyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam đối với Lê Văn Thắng (24 tuổi, quê Đồng Tháp, tạm trú phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên) về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”.

Cùng với Lê Văn Thắng, Công an cũng khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thái Hiệp (31 tuổi, ngụ xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Bản thân Lê Văn Thắng là người giữ xe của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên; còn Nguyễn Thái Hiệp là bác sĩ Khoa Kiểm soát dịch bệnh của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên. Hai bị can đã cùng nhau thực hiện hành vi phạm tội nhiều lần.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, công an xác định Thắng đã thỏa thuận với Tống Văn Tùng (29 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên) và ra giá tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho 17 người dân với giá 600 nghìn đồng mỗi người.

Đến ngày 24/8, Thắng tự ý mở cổng sau của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên cho 10 người dân đi vào bên trong để được tiêm vaccine (7 người còn lại chưa đến). Sau khi tiêm xong, Tống Văn Tùng đưa tiền cho Thắng thì bị lực lượng công an bắt quả tang, tạm giữ người và tang vật với tổng số tiền 10,2 triệu đồng.

Qua làm việc, Thắng thừa nhận hành vi phạm tội vào ngày 24/8. Ngoài ra, Thắng khai nhận đã móc nối với bác sĩ Nguyễn Thái Hiệp thống nhất tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho 42 người khác với tổng số tiền là 17,5 triệu đồng sau 2 lần tiêm vào ngày 11/8 và ngày 20/8, rồi chia đôi số tiền để hưởng lợi.

Liên quan vụ án, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Uyên đã lập biên bản, thu giữ tang vật gồm 10,2 triệu đồng tiền mặt, 1 xe máy, 2 điện thoại di động và 4 phiếu tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 chưa điền thông tin nhưng đã được đóng mộc dấu đỏ “Đã sàng lọc”.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.