Khởi tố đối tượng lừa bán lan đột biến tiền tỷ

NDO -

Sau khi lừa bán trót lọt loại lan thông thường với giá 440 triệu đồng, đối tượng tiếp tục mang hai chậu lan khác nói là lan đột biến và ra giá hơn 1,4 tỷ đồng thì bị công an bắt giữ.

Một trong những tang vật vụ việc.
Một trong những tang vật vụ việc.

Chiều 7-9, Công an huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam bốn tháng đối với Bùi Văn Sỹ (SN 1986, ngụ huyện Yên Thủy, Hòa Bình) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra bước đầu của cơ quan chức năng, từ việc cùng tham gia nhóm chơi lan trên mạng xã hội, trong các ngày 15-8 và 28-8, ông Đ.V.T (ngụ huyện Di Linh, Lâm Đồng) đã giao dịch trực tiếp và mua của Sỹ bốn cây lan hồng yên thủy và một chậu lan hồng mỹ nhân với giá 440 triệu đồng. Quá trình giao dịch mua bán, Sỹ đã viết giấy cam kết về cây và chất lượng hoa để tạo niềm tin. 

Ngày 30-8, Sỹ tiếp tục mang hai chậu lan hồng minh châu đến bán cho ông T giá 1,47 tỷ đồng thì ông T phát hiện hoa lan mà Sỹ bán không đúng như thỏa thuận và trình báo công an.

Làm việc với lực lượng công an, Sỹ thừa nhận số hoa lan đã bán cho ông T đều là loại lan thông thường, không phải lan đột biến như đã chào hàng và thỏa thuận trước đó với người mua. 

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Thời gian qua, báo Nhân Dân điện tử đã có nhiều thông tin phản ánh, cảnh báo về chuyện chơi lan đột biến tiền tỷ. Gần đây nhất là bài “Tránh “trái đắng” từ lan đột biến tiền tỷ”, với những ý kiến quanh các giao dịch mua - bán lan đột biến với giá “khủng”, làm rõ giá trị thật hay chỉ là chiêu trò thổi giá “câu khách”, thế nào là lan đột biến và vì sao lan đột biến lại có giá trị cao.