Khởi tố ba đối tượng tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép

NDO -

Công an TP Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam ba đối tượng liên quan đến hoạt động tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Công an TP Phúc Yên bắt giữ các đối tượng. (Ảnh: Công an cung cấp)
Công an TP Phúc Yên bắt giữ các đối tượng. (Ảnh: Công an cung cấp)

Trước đó, khoảng 8 giờ 45 phút ngày 6-5, người dân phát hiện bốn đối tượng người Trung Quốc chờ xe đón ở gầm cầu đường Nguyễn Tất Thành thuộc phường Nam Viêm, thành phố Phúc Yên nên đã điện báo lực lượng Công an.

Khi tổ công tác của Công an thành phố Phúc Yên đến kiểm tra thì các đối tượng này bỏ chạy, tổ công tác đã truy đuổi và bắt giữ được bốn đối tượng trên tại cánh đồng thuộc tổ dân phố Cả Đông, phường Nam Viêm, thành phố Phúc Yên.

Tại cơ quan công an, bốn đối tượng khai nhận là Ma Zong Sheng, Ma Yong Ji, Huang Zhi Xin, Ma Yong Fang, độ tuổi từ 25-28 tuổi, trú ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Các đối tượng khai đã đi taxi từ Lào Cai về đến TP Phúc Yên lúc 4 giờ sáng 6-5-2021, mục đích sang để làm việc, chưa kịp đi đâu và chờ người đến đón thì bị bắt.

Khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, các đối tượng này liên lạc với một nhóm người Trung Quốc đang ở Việt Nam thông qua mạng xã hội Zalo. Nhóm đối tượng này cũng thường xuyên cập nhật tin tức về những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam vừa bị lực lượng công an bắt giữ. Từ đó, nhóm bốn người nhập cảnh trái phép này tìm cách trốn tránh việc kiểm tra, phát hiện của lực lượng công an.

Theo ông Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, đây là vụ việc rất phức tạp. Đã hình thành đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào nhiều tỉnh. Riêng tỉnh Vĩnh Phúc đã tạm giữ 66 người Trung Quốc nhập cảnh và cứ trú trái phép từ ngày 1-5 đến nay. Công an tỉnh đang chỉ đạo mở rộng điều tra vụ án.