Khẩn trương xử lý vụ bạo lực học đường tại Trường THPT Nguyễn Huệ

NDO -

Sáng 24/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã thông báo bước đầu về xử lý vụ việc bạo lực học đường xảy ra giữa các học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ tại địa bàn huyện Kiến Thụy.

Trường THPT Nguyễn Huệ - nơi vừa xảy ra vụ bạo lực học đường gây xôn xao dư luận.
Trường THPT Nguyễn Huệ - nơi vừa xảy ra vụ bạo lực học đường gây xôn xao dư luận.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng kiến nghị với UBND huyện Kiến Thụy chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ bản chất để xử lý triệt để vụ việc. Đồng thời, Sở cũng yêu cầu Trường THPT Nguyễn Huệ tiếp tục phối hợp chính quyền địa phương và Công an thị trấn Núi Đối để xác minh vụ việc trước khi có các quyết định liên quan đến việc xử lý kỷ luật học sinh.

Qua đó, tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường về công tác phòng, chống bạo lực học đường, tuyên truyền các quy định của Luật An ninh mạng và nhắc nhở việc phát tán thông tin bạo lực học đường lên mạng xã hội; chú ý công tác tư vấn, nắm bắt tình hình học sinh, công tác giáo viên chủ nhiệm...

Theo thông tin ban đầu, chiều 22/3, em P.T.N.L., học sinh lớp 10C5 và em V.T.D.L., học sinh lớp 11B2 có xích mích, mâu thuẫn trong lúc đi rửa tay. Sự việc đã được quản sinh nhà trường can ngăn và yêu cầu học sinh giải tán về lớp. Ngay sau buổi học, hai học sinh này tự hẹn nhau ra ngoài trường để giải quyết mâu thuẫn dẫn đến việc xô xát đánh nhau.

Sự việc được quay clip và tung lên mạng xã hội, gây bức xúc trong dư luận. Đây cũng là vụ việc bạo lực học đường thứ 2 xảy ra trên địa bàn huyện Kiến Thụy trong tháng 3 này.

Hiện, cả hai học sinh đều đang điều trị tại bệnh viện, 1 học sinh điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và 1 học sinh điều trị tại Bệnh viện huyện Kiến Thụy.

Ngay khi sự việc xảy ra, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ đã chủ trì cuộc họp giữa Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên, giáo viên chủ nhiệm, quản sinh và phụ huynh 2 học sinh (cả 2 phụ huynh đều vắng mặt vì lý do phải chăm con trong bệnh viện) để làm rõ vụ việc. Đồng thời, đại diện Ban Giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm đã đến bệnh viện để thăm hỏi sức khỏe các học sinh và động viên gia đình.

Mặt khác, nhà trường cũng quán triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác tư tưởng cho học sinh, ổn định tình hình nhà trường; phối hợp chính quyền địa phương, Công an thị trấn Núi Đối để tiếp tục xác minh làm rõ sự việc.

Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã thành lập Đoàn công tác do Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Chính trị-Tư tưởng của Sở đã làm việc trực tiếp với Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Huệ, đại diện Ban Quản sinh nhà trường để làm rõ để xử lý vụ việc.

Hiện, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đang xem xét, xử lý vụ việc theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo khi có kết luận của các cơ quan điều tra.