Hơn 1.400 trường hợp không được vào Hà Nội vì có yếu tố dịch tễ

NDO -

Ngày 23/7, Công an thành phố Hà Nội cho biết, theo thống kê từ Phòng Cảnh sát giao thông, trong hơn 1 tuần (ngày 14 đến 23/7), tại 22 chốt kiểm dịch ở cửa ngõ Thủ đô, lực lượng chức năng đã kiểm soát hơn 170.000 phương tiện, hơn 235.000 lượt người.

Nhiều trường hợp tài xế có yếu tố dịch tễ đã bị yêu cầu quay đầu xe khi qua 22 chốt kiểm dịch của Hà Nội.
Nhiều trường hợp tài xế có yếu tố dịch tễ đã bị yêu cầu quay đầu xe khi qua 22 chốt kiểm dịch của Hà Nội.

Trong đó, có gần 20.000 người có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19, yêu cầu quay đầu xe với 1.447 phương tiện có yếu tố dịch tễ. Đặc biệt, các chốt kiểm soát phát hiện 25 trường hợp nghi mắc Covid-19.

Trước đó, ngày 22/7, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã đi kiểm tra các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm.

Tại các chốt kiểm soát, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch đã không quản khó khăn và phát huy vai trò nòng cốt, xung kích, thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được phân công.

Nhất là trong khi thời tiết nắng, mưa, mật độ phương tiện lưu thông ra, vào địa bàn Thủ đô rất lớn cũng như các điều kiện làm việc, ăn, ở, sinh hoạt ở nhiều chốt còn nhiều khó khăn.

Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn cũng trực tiếp tới nơi ăn, nghỉ của các thành viên chốt kiểm soát cũng như nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của các thành viên tại chốt để chỉ đạo các phòng chức năng tập hợp báo cáo, đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan